Với quyết tâm cao khi tiếp đón tuyển Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thực sự "mừng tuổi" người hâm mộ bóng đá nước nhà đúng vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Chiến thắng 3-1 trước đội bóng đến từ đất nước đông dân nhất thế giới được xem là cú sốc mà Quang Hải và các đồng đội tạo ra. Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức là những người mang về 3 điểm lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Tuyển Việt Nam thắng trận lịch sử trước Trung Quốc

Không chỉ trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á trong lịch sử có thắng lợi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mà còn giúp tuyển Việt Nam được cộng thêm 15,47 điểm.

Với số điểm đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở top 100 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Cụ thể, thầy trò Park Hang Seo tăng 4 bậc, lên hạng 98 thế giới với 1.218,55 điểm. Tuyển Việt Nam cách vị trí thứ 97 của Congo 3,15 điểm. 

Trước đó, tuyển Việt Nam bị trừ 6,4 điểm sau khi để thua với tỷ số 0-4 trên đất Australia và rơi ra khỏi top 100.

Còn với tuyển Trung Quốc, họ bị tụt thêm 2 bậc xuống hạng 76 thế giới với 1.313,81 điểm. Họ thua 2 trận liên tiếp trước Nhật Bản và Việt Nam, bị trừ tổng cộng 23,52 điểm.

Đòi lại món nợ mà Trung Quốc đã vay ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam vẫn còn hai trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup gặp Oman tại Mỹ Đình và làm khách tại Nhật Bản.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc (nguồn: FPT Play)

Thiên Bình 

Hùng Dũng tiết lộ bí kíp giúp tuyển Việt Nam hạ Trung Quốc

Hùng Dũng tiết lộ bí kíp giúp tuyển Việt Nam hạ Trung Quốc

Thủ quân của tuyển Việt Nam cho biết HLV Park Hang Seo đã động viên rất nhiều tinh thần các cầu thủ trước trận đấu với tuyển Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam thắng to Trung Quốc: Gọi tên Hùng Dũng, Tấn Tài

Tuyển Việt Nam thắng to Trung Quốc: Gọi tên Hùng Dũng, Tấn Tài

Tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc với tỉ số 3-1 trên sân Mỹ Đình với màn trình diễn xuất sắc của Hùng Dũng, Tấn Tài cùng nhiều cái tên khác...    

HLV Park Hang Seo: 'Cảm ơn CĐV Việt Nam, Tết này thật ý nghĩa'

HLV Park Hang Seo: 'Cảm ơn CĐV Việt Nam, Tết này thật ý nghĩa'

HLV Park Hang Seo cho biết ông và các học trò giải tỏa được rất nhiều áp lực sau trận thắng đẹp mắt trước Trung Quốc.