Phó Chủ tịch phụ trách phần cứng công nghệ của Apple, Johny Srouji đã xác nhận những chiếc iPhone 16 series sẽ được trang bị 8GB RAM trên tất cả các phiên bản.

11 1280x720.jpg
iPhone 16 series được nâng cấp RAM để đáp ứng các tính năng AI sắp lần lượt được cập nhật tới đây. Ảnh: Apple

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những sản phẩm tốt nhất, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Khi nói đến Apple Intelligence, DRAM là một yếu tố then chốt. Trong quá trình phát triển, dù là chip, phần cứng hay phần mềm, chúng tôi luôn hướng đến việc tối ưu hóa hiệu suất mà không gây lãng phí tài nguyên”, lãnh đạo này cho hay.

Đây cũng là lần đầu tiên gã khổng lồ iPhone xác nhận công khai thông số RAM trên mẫu smartphone của họ. Srouji cũng nói thêm, việc bổ sung RAM cũng giúp tăng cường “đáng kể” các tác vụ như chơi game cấu hình cao (AAA).

Trong khi đó, công ty trụ sở Cupertino cũng thông báo iOS 18 sẽ không mang Apple Intelligence lên iPhone 15, vốn chỉ có 6GB RAM, thay vào đó yêu cầu phần cứng dành cho AI chỉ có thể hỗ trợ từ iPhone 15 Pro trở lên.

Vào tháng 6, Apple đã giới thiệu Apple Intelligence bao gồm nhiều tính năng AI mới. Chẳng hạn như bộ công cụ Writing Tools, quản lý Mail, tự động tóm tắt bản ghi âm, trình tạo hình ảnh Image Playground, cá nhân hóa trải nghiệm trợ lý ảo Siri hay tích hợp sâu ChatGPT trên thiết bị.

Tuy nhiên, hiện tại AI trên iPhone vẫn tập trung vào tác vụ như tóm tắt tin nhắn hay thông báo, thay vì các tính năng hào nhoáng khác như đối thủ. Chưa kể, những tính năng AI đầu tiên sẽ chỉ xuất hiện trên bản cập nhật iOS 18.1, dự kiến phát hành vào tháng 10 và lần lượt được bổ sung đến tận năm 2025.

(Theo TheVerge, 9to5mac)