Theo HK01, Tăng Chí Vỹ hiện trở thành tâm điểm chỉ trích sau vụ việc hôn môi nữ người mẫu Lebara. Một ngày sau vụ ồn ào, tài tử vừa chính thức trả lời truyền thông. 

Tăng Chí Vỹ trả lời truyền thông tối 2/10. 

Tăng Chí Vỹ cho biết nhận trách nhiệm về mình khi để vụ việc ồn ào, ảnh hưởng đến những người liên quan. Tuy nhiên, ông phủ nhận là người đứng ra tổ chức tiệc sinh nhật cho nữ người mẫu cũng như có quan hệ tình cảm với cô. 

"Tôi không quen biết cô ấy trước đó, chỉ là một người bạn mời tôi đến cùng dự tiệc. Khi Lebara thổi nến, tôi cùng mọi người hát mừng sinh nhật cô ấy. Hành động hôn môi của tôi chỉ là phép lịch sự xã giao, không có gì hơn", ông nói. 

Tài tử 69 tuổi cho biết đây chỉ là "một hành động nhỏ nhưng vô tình bị phóng đại". Thế nhưng ông cũng cho biết sẽ chú ý tiết chế hành vi hơn, tránh sự việc tương tự xảy ra.

Tăng Chí Vỹ bị chỉ trích với hành vi cưỡng hôn nữ người mẫu kém mình 43 tuổi.

Lebara - nữ người mẫu 26 tuổi đến từ Malaysia tỏ ra không quan tâm vụ việc. Cô từ chối phản hồi về thông tin cặp kè nam diễn viên. Trên trang cá nhân, cô liên tục đăng tải ảnh check-in du lịch và ăn uống tại nhà hàng sang trọng. 

Trước đó, khoảnh khắc Tăng Chí Vỹ hôn môi người mẫu trẻ Lebara thu hút sự bàn tán từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ, cho biết đây là hành động phản cảm của tài tử 69 tuổi. Một số trang tin chỉ trích ông hành xử "không đúng mực" với người đáng tuổi con mình. 

Tăng Chí Vỹ là tên tuổi lớn của showbiz Hong Kong và Hoa ngữ. Ông có thâm niên đóng phim 50 năm, góp mặt trong nhiều dự án lớn như Điềm mật mật, Bên nhau trọn đời, Tân Bến Thượng Hải, ba phần Vô gian đạo,... Ngoài diễn xuất, ông còn là đạo diễn, giám đốc sản xuất cho các tác phẩm điện ảnh, truyền hình lớn. Ông từng giữ chức Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong đến năm 2018 và hiện là Tổng Giám đốc của TVB. Với thành tựu của mình, ông được nhiều đồng nghiệp, người trong giới kính nể, gọi là "Vỹ ca". 

Tăng Chí Vỹ được truyền thông Hong Kong gọi là "Ông trùm showbiz". 

Sự nghiệp danh tiếng nhưng Tăng Chí Vỹ có đời tư lắm scandal. Ông không ít lần bị tố cáo dùng quyền lực để chèn ép diễn viên, gạ gẫm và cưỡng bức họ. Trong đó, vụ việc cố diễn viên Lam Khiết Anh chỉ đích danh Tăng Chí Vỹ hiếp dâm mình từng khiến dư luận chấn động.