Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình để phối hợp hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ nhân dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, nhằm đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, không để hành khách chậm về quê ăn Tết do thiếu phương tiện, Cục hàng không kiến nghị UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình phối hợp chỉ đạo các sở GTVT, các đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không, các hãng taxi, xe công nghệ tăng tần suất khai thác và tăng thời gian hoạt động đặc biệt là vào khung giờ ban đêm theo thời gian khai thác của các cảng hàng không.

Dự kiến vào dịp cao điểm Tết, lượng khách từ TP.HCM đi/đến các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình sẽ tăng cao. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngoài ra, Cục hàng không đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thanh tra, kiểm tra, công an địa phương phối hợp với cảng vụ hàng không, cảng hàng không để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì an ninh trật tự tại cảng hàng không, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, khẩn nguy; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan tới tình trạng xe dù, tình trạng lôi kéo hành khách, ép giá khách và tăng giá vé trái quy định.  

Trước đó, triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT về đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023, Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng hàng không, cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không rà soát lại toàn bộ quy trình, xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện tại cảng hàng không, đảm bảo sẵn sàng cho phương án khai thác, phục vụ cao điểm Tết; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông bằng đường hàng không.

Đến nay, Cục Hàng không đã cấp phép bổ sung thêm nhiều chuyến bay, tập trung vào các khung giờ khai thác vào ban đêm.

Ngành hàng không đã nỗ lực tối đa, kiểm soát từng khâu, từng quy trình, từng con người, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. 

Cục Hàng không cũng mong nhận được sự thông cảm của người dân bởi trong điều kiện hiện tại, sân bay đã quá tải, nhu cầu của hành khách quá lớn, việc phục vụ sẽ không tránh khỏi có lúc, có nơi không được như ý.