Nhằm đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền ATGT, trong thời gian qua, Ban đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng các video tuyên truyền ATGT, cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông. Từ đó, ban soạn thảo cung cấp tài liệu đến các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền. Đến nay, Ban đã xây dựng được hệ thống tài liệu video về các chủ đề ATGT. 

Cụ thể như video về chủ đề: Văn hoá giao thông nhường đường cho người đi bộ; biển báo hiệu giao thông đường bộ; nét đẹp văn hóa giao thông; phòng tránh điểm mù khi tham gia giao thông.

20161104125810 1.jpg
TP Đà Nẵng tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT trên xe buýt. Ảnh: Cao Thái 

Ngoài ra, các video có chủ đề về quy tắc an toàn khi điều khiển xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện; điểm mù - khu vực tử thần khi tham gia giao thông; tốc độ khi tham gia giao thông; tác hại của việc chạy xe quá tốc độ cũng là những nội dung được ban xây dựng trong các clip.

Song song đó, không chỉ củng cố kiến thức văn hóa giao thông, Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng phối hợp với các đơn vị xây dựng các clip quy định pháp luật về tốc độ khi điều khiển phương tiện giao thông, mức phạt khi lái xe vượt quá tốc độ cho phép; nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông; đã uống rượu, bia - không lái xe; tác hại của việc lái xe sau khi uống rượu, bia; quy định pháp luật về không được lái xe sau khi uống rượu, bia; mức phạt khi lái xe sau khi uống rượu, bia…

Để những kiến thức trên phổ cập rộng rãi hơn nữa tới người dân, Ban ATGT thành phố đề nghị Công an thành phố chỉ đạo công an quận, huyện, phường, xã tổ chức tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội (nếu có) nơi tiếp công dân tại đơn vị. 

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông tăng cường thời lượng tin, bài, phóng sự về an toàn giao thông, đăng tải video tuyên truyền lên trang điện tử của các báo và trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Đài Phát thanh Truyền hình TP Đà Nẵng tăng cường thời lượng, tổ chức phát sóng video tuyên truyền thường xuyên trước, sau chương trình Thời sự trong ngày. 

Sở Văn hóa và Thể thao đăng tải video tuyên truyền trên các bảng led quảng cáo ngoài trời để tuyên truyền đến người tham gia giao thông (sử dụng các phiên bản ngắn, slideshow kèm theo). 

Sở GTVT TP Đà Nẵng chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố, các trung tâm đào tạo lái xe, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng tuyên truyền đến người dân, các học viên học lái xe, trên xe buýt của thành phố... Đồng thời, đăng tải trên website, trang Facebook của Sở GTVT, các bảng Led điện tử, các bảng quảng cáo...