Tảng đá "phù thủy" nặng 1 tấn trong vườn quốc gia biến mất kỳ lạ

Một tảng đá nặng 1 tấn, được gọi là "đá phù thủy" (Wizard Rock) đã biến mất một cách bí ẩn trong khu vườn quốc gia Prescott ở Arizona, Mỹ.

Ngày 28/10, cơ quan kiểm lâm Mỹ (USFS) đưa ra thông báo, cho biết tảng đá lớn đã mất tích khoảng 2 tuần trước đó. Nhà chức trách Mỹ đang kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng trong việc tìm kiếm thông tin của tảng đá.

{keywords}
Tảng đá "phù thủy" nặng 1 tấn đã bị lấy cắp.

Vốn dĩ "đá phù thủy" là điểm dừng chân nổi tiếng thu hút du khách khi tới vườn quốc gia Prescott. Trên tảng đá màu đen có những đường vân thạch anh trắng đẹp mắt. Với trọng lượng lên tới 1 tấn, để có thể mang tảng đá ra chỗ khác, kẻ trộm phải dùng tới thiết bị hạng nặng.

Theo chuyên gia Jason Williams, với diện tích rất nhỏ xung quanh tảng đá, rất khó để tập trung đủ người nâng lên mà không cần dụng cụ hỗ trợ.

{keywords}
Cận cảnh những đường vân thạch anh trắng trên bề mặt tảng đá.

"Rất có thể ai đó đã nhìn thấy một người hoặc nhiều người mang theo thiết bị để lấy trộm tảng đá. Hành động này trông rất chuyên nghiệp và mọi người cho rằng có thể họ được kiểm lâm cho phép", chuyên gia Jason nói.

Trong khi đó, ông Sarah Clawson, quản lý khu vực Bradshaw tại USFS, bày tỏ sự tiếc nuối khi tảng đá bị lấy trộm. "Thật đáng tiếc khi chúng ta đánh mất một kho báu như tảng đá phù thủy. Hi vọng nó sẽ được trả lại", ông Sarah cho biết.

{keywords}
Trước đó, tảng đá nằm trong khuôn viên của rừng quốc gia Prescott ở Arizona, Mỹ.

Hành động tự ý lấy khoáng vật từ vườn quốc gia là bất hợp pháp. Tảng đá "phù thủy" này không phải là thứ đầu tiên bị lấy cắp.

Trước đó, vào năm 2009, một tảng đá hình trái tim nặng 36 kg cũng bị lấy trộm từ núi Granite. Sau khi các báo địa phương đưa thông tin về vụ việc, nó được hoàn trả nặc danh.

Nhật Bản cấm du khách chụp ảnh geisha ở Kyoto

Nhật Bản cấm du khách chụp ảnh geisha ở Kyoto

Một lệnh cấm chụp ảnh các geisha đã được ban hành ở quận Gion, Kyoto. Người vi phạm có thể sẽ phải chịu khoản tiền phạt 2,1 triệu đồng.

Theo Dân Trí/Fox