Sáng nay (8/5), đông đảo người thân và bạn bè có mặt từ sớm tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Quận Gò Vấp, TP.HCM) để phúng viếng, tiễn đưa NSƯT Hồng Vy về nơi an nghỉ cuối cùng.

Linh cữu của nghệ sĩ sẽ hỏa táng tại Trung tâm Bình Hưng Hòa.
Con trai NSƯT Hồng Vy túc trực bên linh cữu mẹ.
Người thân, bạn bè tới tiễn đưa nữ ca sĩ. 
Các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM chơi bản nhạc 'Trở về đất mẹ' của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương. 

Các nghệ sĩ chơi bản nhạc "Trở về đất mẹ":

Nhạc trưởng Trần Vương Thạch viếng NSƯT Hồng Vy. 
Nhạc trưởng Trần Vương Thạch, nhạc trưởng Trần Nhật Minh, nghệ sĩ Tăng Thành Nam... tiếc thương người đồng nghiệp ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ.
Ca sĩ Lân Nhã - học trò của NSƯT Hồng Vy.

Tháng 6/2019, Hồng Vy phát hiện bệnh ung thư đã vào giai đoạn 4. Sau khi mổ và truyền hóa chất, chỉ số ung thư xuống thấp, nữ ca sĩ thấy khỏe trở lại, tiếp tục với công việc. Đến tháng 3/2021, chỉ số ung thư lại tăng dần, sức khỏe của nghệ sĩ Hồng Vy dần suy giảm. Những tháng cuối, các tế bào ung thư di căn khắp cơ thể, hai chân chị phù nề, ruột bị hoại tử.

Hồng Vy được đánh giá là một trong những giọng soprano hàng đầu tại TP.HCM. Chị được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2012, là một trong những NSƯT trẻ nhất.

Trưởng thành từ Nhà hát Quân đội, năm 2013, NSƯT Hồng Vy về công tác tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM. Những năm tháng thăng hoa trong sự nghiệp nghệ thuật của chị gắn liền với nơi này.

Ảnh, clip: Đào Mác