Hãng tin The Guardian cho biết, các cánh cửa dẫn vào Đại sảnh Westminster, nơi đặt linh cữu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sẽ đóng lại vào sáng nay (19/9). Sau đó, Vua Charles III và nhiều thành viên trong Hoàng gia Anh sẽ thực hiện nghi thức đi theo sau xe chở linh cữu trên đoạn đường di chuyển từ Đại sảnh Westminster đến Tu viện Westminster.

Người dân Anh tới viếng linh cữu Nữ hoàng đặt ở Đại sảnh Westminster. Ảnh: PA 

“Trong 10 ngày qua, tôi và vợ là Hoàng hậu Camilla đã nhận được nhiều thông điệp chia buồn và ủng hộ tới từ người dân trên khắp nước Anh, cũng như trên toàn thế giới. Khi có mặt ở những thành phố và khu vực như London, Edinburgh, Hillsborough và Cardiff, chúng tôi vô cùng xúc động khi chứng kiến những đoàn người chịu khó bỏ chút thời gian đến và bày tỏ lòng thành kính với người mẹ thân yêu của tôi, tức Nữ hoàng quá cố”, The Guardian trích dẫn thông điệp của Vua Charles III, viết.

“Trong lúc Hoàng gia Anh đang chuẩn bị cho lời tiễn biệt cuối cùng, tôi chỉ muốn nhân cơ hội này để nói lời cảm ơn tới vô số người dân đã ủng hộ và chia sẻ nỗi buồn cùng chúng tôi”, thông điệp viết thêm. 

Dự kiến, tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ kéo dài khoảng một tiếng, do các linh mục làm việc tại Tu viện Westminster chủ trì. Hàng loạt nhà lãnh đạo trên khắp thế giới sẽ có dịp lên phát biểu lời chia buồn.