Buôn Kđoh là buôn xa nhất của xã Ea Tar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk có diện tích nhiên là 130,8ha. Toàn buôn hiện có 141 hộ với 711 nhân khẩu, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Trước đây buôn cũng có nhà cộng đồng nhưng diện tích nhỏ, mỗi khi họp đông người, bà con phải đứng phía ngoài, rất bất tiện. 

Đại diện Công ty TNGRealty, thành viên của Tập đoàn TNG cho biết, 4 tháng trước, khi biết buôn Kđoh mới chỉ quy hoạch, chưa có kinh phí xây dựng nhà cộng đồng, Công ty đã kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tập đoàn được 400 triệu đồng để xây dựng nhà cộng đồng tặng cho buôn có nơi sinh hoạt. Khi xây dựng, đơn vị tài trợ để bà con toàn quyền thiết kế, tổ chức xây dựng theo đúng truyền thống, mong muốn của mình. 

anh man hinh 2024 03 02 luc 082807.png

Tặng nhà cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số. 

Sau thời gian ngắn, mới đây, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk đã tổ chức chương trình khánh thành nhà cộng đồng và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết buôn Kđoh. 

Công trình nhà cộng đồng được thiết kế theo mô hình nhà dài truyền thống của đồng bào dân tộc Ê Đê, có diện tích xây dựng gần 100m2, kinh phí xây dựng 400 triệu đồng, được đánh giá là một trong những nhà cộng đồng đẹp nhất Tây Nguyên.

Nhà cộng đồng buôn Kđoh, xã Ea Tar được xây dựng trong khuôn viên sinh hoạt văn hóa, thể thao của buôn đã tạo ra không gian sinh hoạt chung, thuận tiện để buôn làng tổ chức các hoạt động hội họp, văn nghệ, thể thao. Đồng thời cũng là địa điểm để bà con được quán triệt, tiếp thu những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Đại diện các ban ngành mong rằng bà con buôn Kđoh, xã Ea Tar, huyện Cư M’gar quản lý, sử dụng hiệu quả nhà cộng đồng vào những hoạt động chung của buôn làng, khôi phục và phát huy văn hóa truyền thống. Từ đó củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chủ động đấu tranh, không để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng kích động chống phá.

Trong khuôn khổ của chương trình, Ngày hội Đại đoàn kết đã diễn ra với nhiều hoạt động, như phục dựng lễ hội truyền thống, thi các môn thể thao, thi trò chơi dân gian, thi nấu ăn, trồng cây xanh xung quanh nhà cộng đồng và đốt lửa trại truyền thống.

Khánh Vy