Táo mini hình ngôi sao, táo Nhật hút khách

Gần đây, nhiều chị em xôn xao về quả táo hình ngôi sao lạ mắt. Theo Báo Người Lao Động, loại táo này được nhập khẩu từ Hàn Quốc, có màu đỏ và mang hình dáng ngôi sao 5 cánh. Táo có nguồn gốc từ Pháp vào những năm 1600.

Táo hình ngôi sao khá nhỏ, khoảng 100g/quả và được đóng hộp 15 quả (1,5 kg) sang trọng. Bình quân mỗi kg táo ngôi sao có giá từ 1,3-1,7 triệu đồng.

Theo những người bán hàng, khách mua về lúc ăn phải bổ ngang thay vì bổ dọc, như vậy sẽ thấy rõ được hình ngôi sao 5 cánh. Táo ăn rất thơm ngọt và giòn ngon.

Táo hình ngôi sao độc lạ (Ảnh: Tiền Phong)

Chủ một cửa hàng trái cây tại Quận 1, TP.HCM tiết lộ, đây là sản phẩm mới về thị trường Việt Nam năm nay, giá cao nhất thị trường, rất thích hợp để làm quà biếu sang trọng.

Trong khi táo hình ngôi sao khá nhỏ thì táo Nhật lại thuộc nhóm táo có kích thước "khổng lồ". Mỗi quả táo Nhật nặng từ 700g đến 1kg. Táo Nhật được bán với giá hơn 600.000 đồng/kg, tính ra khoảng nửa triệu đồng/quả.

Bên cạnh đó, năm nay, các nhà nhập khẩu còn đưa về sản phẩm mới là táo vỏ xanh, ruột hồng. Đây là một giống táo mới từ Mỹ, thuộc phân khúc cao cấp. Loại táo này có giá 430.000 đồng/hộp 4 quả (khoảng 1 kg).

Quýt chum chĩnh vàng giá gần 2 triệu đồng/kg 

Thị trường gần đây xuất hiện loại quýt lạ được ví như hũ chum đựng vàng. Người Đưa Tin cho hay, quýt chum chĩnh vàng được nhập khẩu từ Nhật Bản. Quýt chum có kích thước lớn hơn hẳn so những loại quýt thông thường, thường 3-4 quả/kg. 

Quýt chum của Nhật hút khách. (Ảnh: Tổ Quốc)

Với giá từ 1,5-2 triệu đồng/kg, mỗi quả quýt chum xuất xứ từ Nhật Bản có giá gần 500.000 đồng. Mặc dù có giá gấp 10-15 lần quýt Việt Nam nhưng loại quả này vẫn được nhiều người lùng mua về biếu.

Loại quýt này có màu vàng tươi trông rất bắt mắt. Đặc biệt, loại quýt này không hạt, múi to, mọng nước, vị ngọt pha chút chua thanh.

Đại diện của cửa hàng nhập khẩu hoa quả trên phố Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, cứ đến Tết, quýt chum lại bán rất chạy, khách hàng mua làm quà biếu Tết hoặc dâng hương với mong muốn một năm mới tiền tài rủng rỉnh cho gia chủ.

Độc lạ cây bưởi Diễn 400 quả rao bán giá 200 triệu ở Hà Nội

Cây bưởi Diễn dáng trực, sai trĩu quả, được rao bán với giá 200 triệu đồng, là sản phẩm độc lạ dịp Tết Nguyên đán năm nay tại một nhà vườn ở Hà Nội.

Cây bưởi Diễn 400 quả rao bán giá 200 triệu đồng (Ảnh: Nhật Sinh)

Chị Hà Huyền Trang (chủ vườn cây cảnh ở huyện Thanh Trì) cho biết, cây bưởi này "khủng" nhất trong khu vườn, là thành quả sau 3 năm chăm sóc từ khâu ươm giống, dăm ủ, ghép quả. 

Bưởi cảnh bình thường khi ra trái chỉ đạt 30-50 quả. Nhưng để phục vụ nhu cầu chơi Tết, những cây này được cấy ghép lên đến cả trăm quả. 

Thân cây bưởi này có chiều rộng 1,3m, được đặt trong một chậu đá lớn, trang trí tiểu cảnh xung quanh gốc để tăng thêm sự hấp dẫn. Ngoài màu vàng ươm của trái, gốc bưởi nổi bật hơn với nhiều thiệp, câu chúc Tết màu đỏ được nhà vườn treo kèm.