Ngày 4/1/2023, VMCC (Câu lạc bộ Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam) tổ chức Đại hội Táo Marcom 2022, quy tụ hơn 600 chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực marketing truyền thông, chủ doanh nghiệp, các cấp quản lý và chuyên viên marcom cấp cao. 

Đây là năm thứ 3 VMCC tổ chức sự kiện thường niên Táo Marcom. Sự kiện cũng được livestream trực tuyến trên Facebook của VMC thu hút đông đảo lượt theo dõi. 

Ông Hà Anh Tuấn, Chủ tịch VMCC phát biểu khai mạc Táo Marcom 2022
Đại hội Táo Marcom 2022 được tổ chức quy mô, với 2 phần chính: Táo Báo cáo và Táo Thảo luận

Điểm nhấn của sự kiện sự góp mặt và chia sẻ của những chuyên gia trong ngành marketing truyền thông, trong vai trò Táo Quân: Táo Insight (bà Đặng Thúy Hà), Táo Chiến lược (ông Đoàn Đức Thuận), Táo Sáng tạo (ông Hồ Công Hoài Phương), Táo Thương hiệu (bà Cao Ngân Hà), Táo Content (ông Nguyễn Tiến Huy), Táo Digital & Martech (ông Đặng Phú Vinh). 

Dàn Táo Quân quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong ngành marketing truyền thông Việt Nam

Dự báo những xu hướng định hình kinh tế 2023

Ở phần 1 Táo Báo cáo, 6 vị “Táo Quân” này đã cùng nhằm đưa ra những tổng kết 2022 và dự báo năm 2023. Với kiến thức chuyên môn và bề dày kinh nghiệm thực chiến hàng thập kỷ, mỗi diễn giả đều đem tới cho sự kiện những thông tin, tri thức và bài học đúc rút quý giá.

Trong phần chia sẻ về 10 xu hướng nổi bật định hình kinh tế 2023, Táo Insight cho biết niềm tin của người tiêu dùng vẫn ảnh hưởng, chưa phục hồi sau Covid-19. Những người tham gia khảo sát đều có yếu tố cẩn trọng trong việc chi tiêu. Do đó, những người làm trong ngành marketing truyền thông cần nhìn nhận, nghiên cứu nhu cầu cụ thể của từng nhóm đối tượng khác nhau. Cùng chung quan điểm về vấn đề này, Táo Chiến lược cho rằng trong thời điểm khó khăn, thương hiệu nên gần gũi và thấu hiểu khách hàng để có thể gắn kết họ trên hành trình bán hàng. 

 Táo Insight - bà Đặng Thúy Hà
 Táo Chiến lược - ông Đoàn Đức Thuận

Táo Sáng tạo cũng cho rằng, trong bối cảnh bão đến - nhiều biến động của năm 2023, doanh nghiệp cần tìm cách mang đến sản phẩm có giá trị thật. Tiếp thị chính là một phần trên hành trình tạo ra giá trị. 

 Táo Sáng tạo - ông Hồ Công Hoài Phương

Còn Táo Thương hiệu cho hay, năm 2023 vẫn còn nhiều hệ lụy liên quan chính sách Zero Covid của Trung Quốc hay vấn đề khủng hoảng tài chính toàn cầu. Từ bài học của các thương hiệu trong nước và nhiều thương hiệu trên thế giới, Táo Thương hiệu tổng kết ra công thức thành công ngắn gọn: những hoạt động, chiến dịch marketing truyền thông mang ý nghĩa, giá trị cho cộng đồng vẫn có tính lan tỏa cao, ngay cả trong thời kì khó khăn nhất. 

 Táo Thương hiệu - bà Cao Ngân Hà

Cắt giảm chi phí marketing đồng nghĩa cắt giảm cơ hội

Cắt giảm chi phí marcom hay không là câu hỏi chung của nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn. Nhận định về vấn đề này, Táo Digital & Martech cho rằng: cắt giảm chi phí marketing, đồng nghĩa với việc cắt giảm cơ hội kinh doanh. Do đó, Táo Digital & Martech đề xuất doanh nghiệp có thể cân nhắc giảm bớt chi phí branding trong ngắn hạn, chú trọng vào các hoạt động chú trọng đến Performance, tạo ra hiệu quả kinh doanh trước mắt cho doanh nghiệp.  

 Táo Digital & Martech - Ông Đặng Phú Vinh

Về khía cạnh nội dung cần khai thác trên các nền tảng, Táo Content đã chia sẻ nhiều góc nhìn thú vị. Ông cho hay sau giai đoạn nhiều thông tin tiêu cực liên quan đến Covid-19, nội dung chia sẻ trên nền tảng số đang ngày càng trở nên vui vẻ và hóm hỉnh hơn. Các nội dung trải nghiệm thương hiệu mang tính nhập vai cũng đang được quan tâm nhiều hơn. Đáng chú ý, Catvertising - Quảng cáo có động vật tham gia đang mang lại tác động tích cực cho nhiều thương hiệu.

 Táo Content - ông Nguyễn Tiến Huy

Sau phần chia sẻ về tổng quan ngành Marcom 2022 là phần thảo luận giữa các Táo và khách mời. Những chủ đề được đưa ra và thảo luận sôi nổi với nhiều quan điểm, góc nhìn khác biệt. Phần 2 Táo Thảo Luận có thêm sự góp mặt của các Táo khách mời đến từ các công ty, tập đoàn tên tuổi trong nước.

 Cùng với sự dẫn dắt khéo léo của người điều phối chương trình, các diễn giả đã đưa ra những nhận định, dự báo về các xu hướng, các biến chuyển của ngành marcom năm 2023

Táo Marcom là đại hội ngành marketing truyền thông Việt Nam được VMCC định kỳ tổ chức hàng năm vào dịp gần Tết Nguyên đán Việt Nam. Với concept “các táo marcom về chầu”, Táo Marcom quy tụ những chuyên gia hàng đầu ở mỗi mảng chuyên môn của marcom như Insight, Strategy, Branding, Creative, Content, Digital & Martech, PR & Media, Trade marketing, IMC… 

Ông Vũ Trung Hiệp, Phó Chủ tịch điều hành VMCC, Trưởng ban tổ chức Táo Marcom 2022 chia sẻ, “Táo Marcom mùa 3 (2022) ghi nhận một số lượng tham gia tăng, bên cạnh đó là sự quan tâm, háo hức chờ đợi đặc biệt từ nhiều doanh nghiệp, gồm cả các SME, startup cũng như các tập đoàn có tên tuổi. Điều này cho thấy ý thức về việc coi trọng công tác xây dựng thương hiệu, marketing và truyền thông của doanh nghiệp Việt ngày càng tăng. Vì xây dựng thương hiệu giờ đây không còn là cuộc đua của việc đổ nhiều tiền vào quảng cáo mà quan trọng hơn là quảng cáo như thế nào, dựa trên chiến lược gì để nhất quán hành động trong cả hệ thống và tối ưu hoá, cá nhân hoá trên từng phân khúc, từng khu vực, từng kênh, từng điểm chạm. Các hoạt động marketing và truyền thông lúc này đứng trước sự đỏi hỏi phải sáng tạo hơn và thực chất hơn rất nhiều. 

Táo Marcom 2022 của VMCC một mặt đã mang đến những lát cắt căn bản nhất của bức tranh toàn cảnh marketing và truyền thông Việt Nam năm 2022, dự báo năm 2023, mặt khác cũng đi sâu vào được một số những gợi ý mang tính “bỏ túi" giúp doanh nghiệp có thể áp dụng ngay”.

Ông Vũ Trung Hiệp, Phó Chủ tịch điều hành VMCC, Trưởng ban tổ chức Táo Marcom 2022

Từ mùa Táo Marcom đầu tiên đến nay, VMCC luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều thương hiệu uy tín. Với Táo Marcom 2022, Ban tổ chức tiếp tục có được sự hợp tác và hỗ trợ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Thành lập năm 2011, VMCC (Câu lạc bộ Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam) là tổ chức phi lợi nhuận có hơn 67.000 thành viên trực tuyến, hoạt động vì lợi ích của cộng đồng những người làm nghề trong lĩnh vực Tiếp thị, Truyền thông, Thương hiệu. 

VMCC đặt sứ mệnh trở thành nơi kết nối các marketer, chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực Marketing & Truyền thông (Marcom); tạo sân chơi bổ ích để các thành viên chia sẻ kiến thức, kinh nghiêm chuyên sâu về marcom và phát triển các mối quan hệ công việc. 

Tầm nhìn của VMCC là trở thành Câu lạc bộ Marcom phi lợi nhuận uy tín nhất tại Việt Nam.

Website: https://vmcc.org.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/vmcc.org.vn  

Group:https://www.facebook.com/groups/VietnamMarketingCommunicationsClub/  

Tố Uyên