Danh sách lần này của Travel+Leisure có sự góp mặt của một loạt các điểm đến tuyệt đẹp trên khắp châu Âu, châu Á và châu Phi. Đây đều là những vùng đất có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bề dày văn hóa và kiến ​​trúc ấn tượng đảm bảo mang đến những trải nghiệm hiếm có cho du khách.

sda53422645.jpg
Quảng Bình liên tiếp được các trang du lịch danh tiếng trên thế giới ca ngợi. Ảnh: Du lịch Quảng Bình

Veronica Inveen, biên tập viên quản lý của Travel+Leisure Đông Nam Á, Hong Kong và Ma Cao (Trung Quốc), chia sẻ rằng cô rất ấn tượng với Quảng Bình, nơi du khách có thể lạc giữa vô vàn hang động, sông suối.

“Những ngọn núi đồ sộ, hệ thống động thực vật đa dạng, xanh tươi khiến cho Quảng Bình đẹp tựa thiên đường. Nơi đây cũng hứa hẹn là một điểm đến chữa lành với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình. Đừng quên ghé qua Đồng Hới để có cơ hội được trải nghiệm ẩm thực địa phương với các món ăn nổi bật như cháo cá lóc, miến lươn và bánh bèo”, Travel+Leisure gợi ý.

Inveen nhấn mạnh Phong Nha, di sản thế giới được UNESCO công nhận, chính là điều khiến Quảng Bình trở nên đặc biệt. “Đây là điểm đến hoàn hảo cho các tín đồ thích khám phá, ưa cảm giác mạnh, trải nghiệm chèo thuyền kayak, thám hiểm hang động, đi bộ đường dài hay cắm trại”, Inveen kết luận.

Trước đó, Quảng Bình cũng là điểm đến được cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet vinh danh.

Theo miêu tả của Lonely Planet, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới với hệ thống hang động kì vĩ và đa dạng sinh học. Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới - "nơi bạn có thể khám phá những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và kì bí".

Động Thiên Đường là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với những nhũ đá và măng đá độc đáo. Hệ thống hang động Tú Làn là một trải nghiệm phiêu lưu tuyệt vời với những con suối ngầm và hang động độc đáo.