Công ty cổ phần tập đoàn Đại Dương (Mã CK: OGC) mới đây đã triệu tập ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2019 (triệu tập lần 2), dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/5.

Lý do được đưa ra cho việc trình bãi nhiệm ông Nam là theo ghi nhận tại báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017 và báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2018, ông Nam đang có khoản nợ tồn đọng với giá trị gần 627 tỷ đồng tại Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (công ty con của Ocean Group).

{keywords}
OceanGroup đã có tờ trình xem xét bãi nhiệm ông Hà Trọng Nam, anh trai ông Hà Văn Thắm

Trong thời gian là thành viên HĐQT, ông Nam cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Công ty Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Mã: OCH). Tuy nhiên ông Nam đã không hoàn trả các khoản công nợ cho Công ty và phía Công ty đã trích lập 100% dự phòng khoản công nợ.

Các khoản nợ của ông Nam với OCH bắt đầu phát sinh và được phản ánh trong nhiều kỳ báo cáo tài chính từ năm 2010 đến nay. Tại nhiều kỳ hợp đại hội cổ đông Tập đoàn đã có ý kiến về khoản nợ này và tính pháp lý trong việc trích lập dự phòng cũng như đề nghị HĐQT của OceanGroup cần thực hiện xem xét lại.

Song đến thời điểm hiện tại, khoản công nợ trên  của ông Nam vẫn chưa được hoàn trả. Hành vi này của ông Nam không chỉ gây thiệt hại trực tiếp đến OCH mà còn gây thiệt hại cho Tập đoàn Ocean.

“Hành vi này của ông Hà Trọng Nam không chỉ gây thiệt hại trực tiếp đến Công ty Cổ phần khách sạn và dịch vụ Đại Dương mà còn gây thiệt hại cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương” - tờ trình cho hay.

Liên quan đến tư cách thành viên HĐQT, tại phiên họp đại hội thường niên 2018 ông Nam đã bị đại hội cổ đông thông qua việc bãi nhiệm/miễn nhiệm. Tuy nhiên hiện nay Nghị quyết đại hội thường niên năm 2018 của OceanGroup đang bị Tòa án nhân dân quận Ba Đình áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 146 yêu cầu tạm dừng một số nội dung Nghị quyết số 002 liên quan đến tư cách thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo.

Do đó, để hạn chế các vấn đề tranh chấp pháp sinh liên quan đến tư cách thành viên HĐQT của ông Nam, nhóm triệu tập đại hội cổ đông bất thường trình cổ đông xem xét bãi nhiệm.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 14/5, cổ phiếu OGC của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương tăng khá tốt với 3,62%, hiện có giá 4.580 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch đạt 502,800 đơn vị, vốn hóa thị trường đạt 1,374 tỷ đồng. Trong những phiên giao dịch gần đây, OCG đều có những dấu hiệu tăng giá tích cực, trung bình khoảng 200-300 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, mã OGC vẫn trong diện đang bị kiểm soát từ ngày 21/4/2017 do LNST công ty mẹ và LNST chưa phân phối tính đến 30/6/2018 âm

(Theo Tiền phong)