Xác định Việt Nam là thị trường kinh tế tiềm năng, Velcro đã tập trung đầu tư một nhà máy tại Bình Dương, bắt đầu chiến lược kinh doanh mới tại Đông Nam Á.

Được biết đến là một tập đoàn lớn chuyên về sản phẩm khóa tiện dụng, đặc biệt ở ngành dệt khóa dán nhám, Velcro là một đơn vị tiềm năng trên thị trường. Velcro hiện có nhiều trụ sở lớn tập trung ở Châu Âu như: Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Phần Lan, Hà Lan, Anh… và các nước Châu Á phát triển.

{keywords}
 

Trong năm vừa qua, Velcro đã tăng cường khả năng sản xuất toàn cầu nhằm đáp ứng nhu cầu và mang đến những sản phẩm sáng tạo, đột phá cho thị trường. Nhà máy Velcro tại Việt Nam lấy dịch vụ khách hàng ở khu vực Đông Nam Á làm trọng tâm và là nguồn tăng trưởng quan trọng cho công ty.

Thị trường Việt Nam đã phát triển một chuỗi giá trị may mặc lớn nhất thế giới: từ khâu dệt sợi và trang trí đến hoàn thiện sản phẩm. Xu hướng chủ đạo trong chuỗi cung ứng yêu cầu các nguồn nguyên liệu địa phương phải đáp ứng được sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp thời trang. Điều này mang lại cơ hội và thách thức cho công ty Velcro - một nhà cung cấp khóa nhám dính.

{keywords}
 

Xem may mặc là một ngành công nghiệp chiến lược, Velcro cam kết đóng góp và thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp chiến lược này cho thị trường Việt Nam bằng những kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều thập kỷ.

Tại Việt Nam, Velcro sẽ bắt đầu cung cấp các sản phẩm chính mà khách hàng có thể thấy trên website toàn cầu của công ty. Trong 12 tháng tới, mục tiêu của Velcro là sản xuất chế tạo, chuyển đổi băng dán dệt, băng dán nhựa và băng dán đan. Kho hàng lưu trữ cho các sản phẩm có quy mô, sức chứa theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu.

{keywords}
 

Theo Velcro, bằng việc phối hợp công nghệ giữa nhà máy Châu Âu và Việt Nam, công ty sẽ thiết lập, tối ưu hóa chuỗi hoạt động và chuỗi cung ứng.Việc mở rộng cơ sở tại Việt Nam sẽ hỗ trợ Velcro thực hiện cam kết phục vụ khách hàng trong các phân khúc thị trường khác nhau ở khu vực Đông Nam Á đang tăng trưởng.

{keywords}
 

Velcro hiện đang kinh doanh tại khu vực APAC từ Hồng Kông và Trung Quốc. Ngoài ra với trụ sở chính tại Mỹ là công ty mẹ và các quốc gia khác như: Mexico, Canada, Hongkong, Brazin, Uruquay, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Phần Lan, Hà Lan, Anh, Úc. Việt Nam được xem là thị trường mới nổi đầy tiềm năng mà Velcro hướng đến trong thời gian tới.

{keywords}
 

Tại sự kiện ra mắt nhà máy Velcro, ông Bryan Whitfield- Giám đốc Chiến lược toàn cầu Công ty Velcro chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao thị trường kinh tế Việt Nam, đây là một môi trường kinh doanh hoàn toàn mới và cũng đầy thách thức. So với các nước ở Châu Âu, Châu Á, Việt Nam đầy tiềm năng để mở rộng thương hiệu đẩy mạnh phát triển sản phẩm. Chính những ưu điểm ấy, chúng tôi tập trung vào yếu tố vận hành đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng, đồng thời phát triển trang online để đẩy mạnh thương hiệu. Bên cạnh đó, lợi thế ở Việt Nam là nguồn lao động tương đối rẻ và dồi dào, thị trường kinh tế ít cạnh tranh so với các nước mà Velcro đầu tư như: Anh, Pháp, Úc, Tây Ban Nha, Phần Lan, Bỉ. Chính điều này làm cho chúng tôi tin tưởng rằng Velcro sẽ thành công tại thị trường Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư nhà máy tại Việt Nam và ở các tỉnh thành khác, không riêng ở Bình Dương”.

(Nguồn: Velcro)