- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết như vậy sáng nay 13/11, tại buổi gặp mặt tuyên dương giáo viên tiêu biểu xuất sắc đang công tác tại các huyện đảo, xã đảo năm 2016.
Đây là những giáo viên có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh tạo được những với có thời gian công tác từ 3 năm trở lên.
Năm nay, có 42 giáo viên được tuyên dương, trong đó 25 cô giáo và 17 thầy giáo. Người nhiều tuổi nhất là cô Phan Hoàng An (sinh năm 1962, Trường THCS Phước Thể, tỉnh Bình Thuận) và người trẻ nhất là cô Quảng Thị Thúy Ngân (sinh năm 1991, giáo viên Trường Mầm non Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM).
Gặp gỡ các thầy cô giáo sáng 13/11. Ảnh: Thanh Hùng |
Hai giáo viên có thời gian công tác lâu nhất tại đảo là cô Nguyễn Thị Hợi (sinh năm 1966, Trường Phổ thông cơ sở Bản Sen, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) và cô Nguyễn Thị Bích Thủy với lần lượt 29 năm 7 tháng và 29 năm.
Đặc biệt, 2 giáo viên đang công tác tại huyện đảo Trường Sa và cũng là 2 thầy giáo trẻ nhất được tuyên dương năm nay là Nguyễn Ngọc Hạ và Lê Xuân Quyết, cùng sinh năm 1990.
Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ghi nhận, biểu dương và chúc mừng trước thành tích của các thầy cô. Đặc biệt, Bộ trưởng Nhạ cũng dành nhiều thời gian để lắng nghe chia sẻ thực tế của các thầy cô giáo.
Tại buổi lễ, các giáo viên đưa ra những đề xuất về việc xây dựng, đầu tư thêm trường lớp, cơ sở vật chất để phục vụ việc dạy học. Cùng đó là mong muốn cải thiện về tiền lương và hỗ trợ về sinh hoạt, đời sống cho giáo viên.
Bộ trưởng Nhạ cũng cho biết sẽ xem xét để có những hỗ trợ dù là nhỏ nhất về những cơ chế, chính sách để giáo dục ở những vùng hải đảo khó khăn trở nên tốt hơn trong thời gian tới.
Xác định vùng hải đảo là những vị trí tiền tiêu của đất nước, do đó Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định việc đầu tư cho các huyện đảo, xã đảo là rất quan trọng và cần được ưu tiên.
“Về điều kiện trường lớp ở các vùng này, tới đây Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các Sở GD-ĐT cùng với các dự án, các nhà tài trợ làm sao để nhiều nguồn đầu tư đồng bộ.
Về giáo viên, Bộ trưởng cho hay sẽ tập trung hơn vào việc nâng cao chất lượng của giáo viên vùng khó khăn hơn là chỉ tăng thêm các khoản hỗ trợ nhỏ.
- Thanh Hùng
Xem thêm: