- Liên quan đến việc tàu cao tốc Quang Minh dừng giữa vịnh Bái Tử Long để đổ xăng, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, UBND các địa phương Vân Đồn, Cô Tô và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin tàu dừng giữa vịnh Bái Tử Long để đổ xăng, dầu. 

{keywords}

Rất đông du khách lên tàu chở xăng để tránh nóng

Đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm quy định trong hoạt động vận chuyển khách trên biển, trong đó có tàu Quang Minh 86. Báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh trước ngày 7/7 và đăng tải kết quả lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, VietNamNet đã đưa tin, trưa ngày 3/7, đoàn khách 62 người từ Hà Nội và Quảng Bình mua vé tàu cao tốc Quang Minh (số hiệu QN 8538) để ra đảo Cô Tô (Quảng Ninh) với giá 200 nghìn đồng/vé, giờ xuất bến lúc 11h30.

Được mời chào là tàu siêu tốc, ra Cô Tô chỉ mất 45 phút nhưng đến 13h đoàn khách mới đặt chân lên đảo.

Theo một số du khách, trong quá trình chở khách, tàu Quang Minh dừng giữa vịnh để đổ xăng. Do không khí khoang tàu quá nóng, mùi xăng dầu ngộp thở nên rất đông du khách đã leo lên tàu chở xăng để tránh nóng, trong đó có cả trẻ nhỏ....

{keywords}

Văn bản UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra

Trao đổi với VietNamNet trước đó, ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ, đồng thời sẽ xử lý tàu Quang Minh nếu đúng như phản ánh của du khách.

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ đường thủy Nội địa tỉnh Quảng Ninh cũng nói rõ, việc tàu đang trở khách tuyến từ cảng Cái Rồng đi Cô Tô mà rẽ luồng vào đổ xăng, dầu là sai. Phía Cảng vụ sẽ kết hợp với cơ quan chức năng xác minh và xử lý nghiêm.

Tàu 'siêu tốc' ra giữa vịnh chờ bơm xăng, khách ngộp thở

Tàu 'siêu tốc' ra giữa vịnh chờ bơm xăng, khách ngộp thở

Thay vì đổ xăng trước khi xuất bến, tàu chở khách lại dừng giữa vịnh Bái Tử Long để tiếp nhiên liệu. 

 

Bạt núi vịnh Hạ Long: Yêu cầu Quảng Ninh kiểm tra

Bạt núi vịnh Hạ Long: Yêu cầu Quảng Ninh kiểm tra

Tại công trường, có 3 ngọn núi cao cả trăm mét đang bị khai thác gần một nửa.

Du khách bị 'giam lỏng' giữa vịnh Hạ Long

Du khách bị 'giam lỏng' giữa vịnh Hạ Long

Một đoàn khách 22 người trong chuyến hành trình tham quan vịnh Hạ Long đã bị lực lượng chức năng “giam lỏng” gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ chỉ vì thiếu 1 vé phát sinh.

Xem giới trẻ liều lĩnh phớt lệnh cấm, leo 'nóc nhà Hạ Long'

Xem giới trẻ liều lĩnh phớt lệnh cấm, leo 'nóc nhà Hạ Long'

Hoạt động leo núi Bài Thơ đã bị dừng từ lâu, dọc đường lên núi cũng có nhiều biển cấm nhưng người dân bỏ qua để chinh phục “nóc nhà Hạ Long”.

Dạ tiệc hang động: 5 triệu/suất VIP giữa vịnh Hạ Long

Dạ tiệc hang động: 5 triệu/suất VIP giữa vịnh Hạ Long

“Dạ tiệc trong hang động” - dịch vụ chui dành cho khách VIP đang được một số công ty du lịch tại vịnh Hạ Long biến kỳ quan thiên nhiên thành nhà hàng, quán bar.

Cột đồng hồ 35 tỷ nằm giữa Hạ Long

Cột đồng hồ 35 tỷ nằm giữa Hạ Long

Cột đồng hồ được xây dựng với tổng kinh phí 35 tỷ được lấy từ nguồn ngân sách của TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Phạm Công