Sáng 13/4, xác nhận với PV VietNamNet, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết, UBND TP vừa kết luận sẽ gia hạn hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 Công viên bến Bạch Đằng (hiện do Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP quản lý) đến ngày 31/12/2023.
"Sáng nay tôi ký quyết định gia hạn hoạt động cầu tàu số 2 gửi Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP. Quyết định có hiệu lực từ hôm nay nhưng do doanh nghiệp tổ chức không kịp nên ngày 14/4 mới hoạt động trở lại", ông An thông tin.
Cầu tàu số 2 nằm dọc công viên Bến Bạch Đằng, dài 80m, rộng 9m, do Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP thuê khai thác tuyến tàu cao tốc chở khách từ trung tâm TP.HCM huyện Cần Giờ và TP Vũng Tàu, có giấy phép hoạt động đến ngày đến 31/12/2022.
Cuối năm 2022, Sở GTVT TP.HCM đã gia hạn hoạt động cho bến thủy nội địa ở cầu tàu số 2 bến Bạch Đằng đến ngày 31/3/2023.
Đến ngày 27/3 vừa qua, Sở GTVT kiến nghị UBND TP chấp thuận cho Công ty TNHH Công nghệ xanh DP tiếp tục khai thác tạm cầu tàu này phục vụ tuyến tàu cao tốc đến hết ngày 31/12/2023.
Thời điểm đến hạn nhưng chính quyền thành phố chưa có chủ trương cho gia hạn thêm nên từ ngày 1/4, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP đã chủ động tạm dừng tất cả các hoạt động tại khu vực cầu tàu và tạm dừng lịch chạy tàu cao tốc Greenlines DP
Đại diện doanh nghiệp cho biết, suốt thời gian hơn 10 ngày tạm dừng hoạt động, công ty phải hoàn trả hơn 6.000 vé tàu cao tốc cho hành khách, giá vé 200 nghìn đồng/lượt. Điều này gây gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp.
Theo ước tính của doanh nghiệp, từ nay đến cuối tháng, mỗi ngày có khoảng 800-1.200 khách. Vào cao điểm lễ 30/4, lượng khách đi lại có thể lên đến 3.000 khách mỗi ngày.
Như vậy, quyết định gia hạn thời gian hoạt động bến đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động trở lại giúp đáp ứng nhu cầu của người dân và hành khách.