Hãng thông tấn CNN dẫn lời các quan chức Hy Lạp cho hay, lực lượng cứu hộ nước này đã cứu sống được tổng cộng 104 người và chuyển họ tới thành phố Kalamata. 

“Những người được cứu nằm trong độ tuổi từ 16-41, dựa theo những điều họ nói. Cũng theo những người sống sót trên, có nhiều phụ nữ và trẻ em có mặt trên con tàu xấu số”, Thị trưởng thành phố Kalamata của Hy Lạp, ông Thanasis Vasilopoulos nói.

Con tàu xấu số trước khi bị chìm. Ảnh: Lực lượng tuần duyên Hy Lạp

Theo ông Vasilopoulos, các cơ quan chức năng Hy Lạp hiện chưa thể xác định có tổng cộng bao nhiều người có mặt trên con tàu lúc nó gặp nạn. Nhưng theo lời kể của nhiều người sống sót, thì “có tới 750 người có mặt ở đó”. 

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres trong một thông cáo đưa ra cùng ngày đã gọi thảm kịch trên là “một điều kinh khủng”. “Trước đây tôi từng nói rằng, những người đang tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn đều xứng đáng nhận được sự an toàn”, ông Guterres viết trên Twitter.

Theo tờ The Guardian, phần lớn những người có mặt trên con tàu xấu số trên tới từ một số quốc gia Trung Đông. Điểm xuất hành của con tàu nằm ở một khu vực thuộc phía đông Lybia, trong khi điểm cuối cuộc hành trình là Italia.

Những người sống sót sau thảm kịch chìm tàu. Ảnh: Reuters
Các nhân viên cứu hộ Hy Lạp chăm sóc người bị nạn. Ảnh: AP

Video: 9 News Australia