Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward cùng Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành dự lễ đón đoàn.

Chuyến thăm của tàu HMS Enterprise nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 10 năm Việt Nam và Vương quốc Anh ký kết quan hệ đối tác chiến lược, trong đó an ninh, quốc phòng là lĩnh vực hợp tác quan trọng. Chuyến thăm là cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong trao đổi chuyên môn về thuỷ đạc cũng như tăng cường mối liên kết giữa lực lượng hải quân hai quốc gia.

{keywords}
Tàu HMS Enterprise cập cảng Tân Vũ 

HMS Enterprise là tàu khảo sát đo đạc lớp ECHO, được đưa vào sử dụng năm 2003. Tàu có chiều dài 94m, trọng tải 3.470 tấn, tốc độ 16,5 hải lý/giờ. Nhiệm vụ của tàu là tiến hành khảo sát thủy văn và hải dương học.

Tàu có thể hoạt động khắp đại dương và là đơn vị chủ lực của ngành Thủy đạc quân sự Vương quốc Anh với năng lực thu thập, tổng hợp dữ liệu của đại dương ít nhất cho tới năm 2028.  

Thủy thủ đoàn gồm 72 người, quân số thường trực trên tàu là 48 người. 

{keywords}
Chỉ huy tàu HMS Enterprise chào đại diện lực lượng Hải quân Việt Nam
{keywords}
Tàu có năng lực thu thập, tổng hợp dữ liệu của đại dương ít nhất cho tới năm 2028

Trong thời gian chuyến thăm từ ngày 19 - 25/2 tại Hải Phòng, sỹ quan và thủy thủ tàu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP, Vùng 1 Hải quân, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 và tham quan một số địa danh, thắng cảnh tiêu biểu của thành phố cảng...

Văn Cường

Cảnh sát biển Việt Nam thăm tàu USCGC John Midgett sắp được Mỹ bàn giao

Cảnh sát biển Việt Nam thăm tàu USCGC John Midgett sắp được Mỹ bàn giao

USCGC John Midgett (WHEC 726) chính là chiếc tàu tuần tra cỡ lớn lớp Hamilton tiếp theo được lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ chuyển giao cho Cảnh sát biển Việt Nam.