Tám toa xe và 2 đầu máy đã trật đường ray sau vụ va chạm. Ảnh: AP

Hãng tin CNN và AP dẫn tin từ công ty Amtrak cho biết, đoàn tàu va chạm với một xe ben tại một ngã tư ở gần thành phố Mendon, bang Missouri lúc 1h42 chiều giờ địa phương ngày 27/6. Tám toa xe và 2 đầu máy đã trật đường ray. 

Trước đó, Amtrak cho biết, trên tàu có khoảng 243 hành khách và 12 thành viên tổ lái. Trong số các hành khách có nhiều học sinh của trường trung học Pleasant Ridge ở Kansas đang di chuyển tới hội nghị Các nhà lãnh đạo kinh doanh tương lai của nước Mỹ tại Chicago. 

Hành khách đứng trên toa xe bị lật ngang. Ảnh: CNN

Một phát ngôn viên của đội tuần tra đường cao tốc của bang Missouri nói, nhà chức trách đang cố xác định số người thiệt mạng. 

Robert Nightingale, một hành khách ở toa giường nằm cho biết, anh đang chợp mắt thì nghe thấy điều gì đó. "Tất cả diễn ra như chuyển động chậm. Tàu bắt đầu lắc lư và rung chuyển, rồi nhấp nháy, sau đó bụi bay qua cửa sổ của tôi", Nightingale nói với CNN.

Khi gặp nạn, đoàn tàu đang trong hành trình từ Los Angeles tới Chicago. Mendon nằm cách thành phố Kansas khoảng 160km. Đây là vụ va chạm thứ hai trong vòng hai ngày của tàu Amtrak. 

Hoài Linh