Tới sáng nay (9/1), ngọn lửa trên một tàu chở dầu của Iran vẫn chưa được dập tắt sau khi nó va chạm với một tàu chở hàng của Trung Quốc ở biển Hoa Đông.

Chính phủ Trung Quốc cho biết như vậy và nói thêm hơn chục tàu cứu hộ vẫn đang nỗ lực kiểm soát đám cháy. Đám cháy này đã kéo dài sang ngày thứ ba.

{keywords}

Điều kiện khó khăn cùng gió to, mưa và sóng cao tiếp tục ảnh hưởng tới nỗ lực dập tắt ngọn lửa cũng như việc tìm kiếm 31 thủy thủ còn lại trên tàu, Reuters dẫn tin từ Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết.

Theo bộ này, thi thể một thành viên đoàn thủy thủ đã được tìm thấy trên biển, gần con tàu hôm 8/1. Thi thể này đã được giao cho Cục Các vấn đề dân sự.

Hiện, mối lo con tàu có thể nổ tung và chìm ngày càng lớn, trong khi một đội gồm 13 tàu tìm kiếm và cứu hộ đang rà soát một khu vực rộng lớn để tìm thủy thủ con tàu gặp nạn.

Tàu chở dầu của Iran này va chạm với một tàu chở hàng vào tối 6/1 ở biển Hoa Đông và bốc cháy do dầu tràn.

Tàu chở dầu Sanchi, do công ty vận chuyển dầu đường thủy hàng đầu của Iran vận hành, đã đâm nhau với tàu CF Crystal chở ngũ cốc khi cách bờ biển Trung Quốc 160 hải lý.

Tàu Sanchi chở 136.000 tấn dầu thô ngưng tụ, siêu nhẹ đã trở thành chất không ổn định khi tiếp xúc với không khí và nước.

Quy mô vụ tràn dầu và mức độ gây hại với môi trường hiện còn chưa rõ nhưng thảm họa trên có thể là khủng khiếp nhất kể từ năm 1991 khi 260.000 tấn dầu rò rỉ ở ngoài khơi Angola.

Hoài Linh

Tháp Trump ở New York bị cháy

Tháp Trump ở New York bị cháy

Hai người đã bị thương, trong đó có một người bị thương nặng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng sớm 8/1 tại Tháp Trump ở quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ.

Cháy nhà cựu Tổng thống Bill Clinton

Cháy nhà cựu Tổng thống Bill Clinton

Một đám cháy đã xảy ra tại phòng ngủ của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và vợ Hillary tại ngôi nhà ở Chappaqua vào chiều 3/1. 

Cháy chung cư ở New York, 12 người chết

Cháy chung cư ở New York, 12 người chết

Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại một tòa chung cư ở Bronx, New York, Mỹ.