Theo đó, từ 6h sáng nay (14/7), các hãng tàu, phà tuyến Phú Quốc - Rạch Giá; Phú Quốc - Hà Tiên; Rạch Giá - Nam Du và các đảo thuộc huyện Kiên Hải đã hoạt động trở lại bình thường sau 3 ngày tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của thời tiết xấu.

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết, hôm nay thời tiết trên đảo đã tốt hơn rất nhiều so với những ngày trước đó. Tất cả các tàu, phà từ đất liền ra Phú Quốc và ngược lại đã hoạt động trở lại bình thường. Các hoạt động dịch vụ, du lịch, vui chơi, giải trí đã trở lại bình thường.

Theo ông Hưng, tất cả du khách “kẹt” lại Phú Quốc trong những ngày qua sẽ được lên tàu, phà cao tốc và máy bay về đất liền trong hôm nay.

“Những ngày qua, đường hàng không đi và đến Phú Quốc hoạt động bình thường. Trong 3 ngày tàu, phà tạm ngưng hoạt động đã làm “kẹt” lại một số đoàn du khách. Những đoàn này đã được các cơ sở lưu trú giảm giá, hỗ trợ. Các đoàn khách du lịch vui vẻ ở lại Phú Quốc”, Chủ tịch TP Phú Quốc nói.

Vẫn theo ông Hưng, chính quyền TP Phú Quốc đã phối hợp với Sở GTVT tỉnh đề nghị các hãng tàu tăng chuyến phục vụ hành khách. Giá vé tàu, phà đều giữ nguyên.

Ông Huỳnh Quang Hưng cũng khẳng định, thông tin cho rằng các nhu yếu phẩm, rau cải… trên địa bàn TP Phú Quốc tăng cao trong những ngày qua là không chính xác.

“Chính quyền thành phố có thành lập đường dây nóng, nhưng những ngày qua không có ai phản ánh việc giá cả tăng. Nếu có hiện tượng tăng giá đột biến chúng tôi sẽ xử lý ngay. Những ngày qua, một số mặt hàng trên địa bàn TP Phú Quốc có tăng giá, nhưng không đáng kể”, ông Hưng khẳng định.

Những ngày qua Phú Quốc có mưa to, sóng lớn. Ảnh: Cổng TTĐT Kiên Giang 

Theo số liệu từ Sở Du lịch tỉnh, những ngày qua có khoảng 43.000 khách du lịch lưu trú trên địa bàn TP Phú Quốc. Trong đó, có hơn 2.100 người là khách quốc tế.

Do thời tiết xấu, các tàu, phà đưa rước khách từ đất liền ra Phú Quốc và ngược lại phải tạm ngưng hoạt động, khiến hàng nghìn du lịch mắc kẹt lại trên đảo ngọc. 

Chính quyền TP Phú Quốc đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, cơ sở lưu trú kịp thời hỗ trợ khách du lịch mắc kẹt lại đảo. 

Chủ tịch TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết, thành phố đã trao đổi với các cơ sở kinh doanh du lịch, công ty lữ hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để du khách được ở lại đảo đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, UBND TP lập đường dây nóng để cập nhật thông tin về thời tiết hoặc những thông tin du khách có nhu cầu để kịp thời hỗ trợ. Thành phố cũng chỉ đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cùng các cơ sở dịch vụ lưu trú lớn có cơ chế, chính sách giảm giá ngay thời điểm này, như dịch vụ lưu trú, ăn uống để du khách yên tâm ở lại. 

Các dịch vụ như cáp treo, lặn biển, đi bộ dưới biển ngắm san hô và tour tham quan các đảo… đã tạm ngưng hoạt động. Du khách được khuyến cáo tuyệt đối không nên tắm biển trong thời điểm này. 

Đến nay, tàu, phà từ đất liền ra Phú Quốc và ngược lại đã hoạt động trở lại bình thường.