Tàu Đô đốc Kuznetsov là con tàu mạnh nhất của hải quân Nga và là tàu lớn nhất của nước này. Tàu này có thể chứa gần 30 máy bay chiến đấu và 25 trực thăng quân sự, được vũ trang các vũ khí chống tàu ngầm, chống máy bay hiện đại nhất của Nga. Thủy thủ đoàn của tàu lên tới gần 2.000 người. 

Con tàu được hạ thủy vào năm 1985 này bắt đầu được đại tu vào năm 2017 và theo kế hoạch sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023. Tuy nhiên, một số khiếm khuyết đã được phát hiện và nó sẽ phải ở lại bến lâu hơn dự định. Ban đầu, con tàu dự kiến sẽ trở lại hoạt động trong năm nay, nhưng vào năm 2021, thời điểm tái phục vụ của nó bị đẩy tới 2023. 

Tháng 12/2019, ít nhất một quân nhân thiệt mạng, 12 người khác bị thương khi hỏa hoạn bùng lên ở trên tàu. Năm trước đó, tàu bị hư hại trong quá trình sửa chữa khi ụ nổi giữ nó bị chìm và một cần cẩu rơi xuống boong tàu. 

Theo trang Insider, tàu Đô đốc Kuznetsov có một lịch sử thú vị. Ban đầu nó được đặt tên là "Riga", nhưng đã hạ thủy vào năm 1985 với tên gọi "Leonid Brezhnev", rồi lại bắt đầu thử nghiệm trên biển với tên khác là "Tbilisi". Cuối cùng tàu được đưa vào biên chế với tên gọi "Đô đốc Hạm đội Liên Xô Kuznetsov", hay "Đô đốc Kuznetsov" vào năm 1991 và đi vào hoạt động đầy đủ từ năm 1995. Nó không chạy bằng năng lượng hạt nhân mà bằng một loại nhiên liệu nặng là dầu Mazut, toả ra khói đen có mùi khó chịu vào không khí.

Tàu Đô đốc Kuznetsov được đóng với mục đích ban đầu là mở ra một kỷ nguyên mới cho hàng không hải quân Liên Xô. Tuy nhiên, các vấn đề về máy móc và các sự cố liên tục xảy ra đã khiến nó không được như mong đợi. 

Hoài Linh