Khi thưởng thức món bít tết thượng hạng và nhấm nháp rượu sâm panh với thành viên hoàng gia Ả Rập Xê Út tại Topping Rose House nổi tiếng ở Hamptons, vùng đất giàu có cách thành phố New York (Mỹ) khoảng 100 dặm, Thomas (không muốn tiết lộ tên đầy đủ), hiện 51 tuổi, cảm thấy như mình đang ở trên đỉnh thế giới.

Đặt chân tới Hamptons cách đây 25 năm, cuộc sống của Thomas rất tốt. Khi đó, ông 25 tuổi và làm việc tại các vườn nho nhiều năm trước khi trở thành người phục vụ riêng cho nhóm 1% giàu nhất.

Thomas tham gia vào những ý tưởng tiệc tùng bất chợt của thành viên hoàng tộc, ông trùm dầu mỏ hay chủ khách sạn. Ông giúp họ thoát khỏi thực tại trong chốc lát, theo Insider.

Tu song xa hoa thanh nguoi ngheo anh 1

Thomas dành nhiều năm làm việc và tiệc tùng với khách hàng giàu có ở Hamptons. Nhưng một ngày, vận may và tiền của ông đều cạn kiệt. Ảnh: Darwin Brandis/iStock.

Cuộc sống trong mơ

Thomas thường nghỉ ngơi tại khách sạn sang trọng hoặc đến nơi có giá 30.000 USD/bàn chỉ để giải trí. Khoảnh khắc ông xuất hiện tại sự kiện độc quyền, những người có mặt sẽ thốt lên: “Ồ, Thomas đến rồi”.

Thomas được chào đón khắp nơi, ở trong dinh thự trị giá hàng triệu USD của khách hàng. Đó là thế giới mà nhiều người chỉ biết ao ước.

Thomas gặp gỡ những người giàu có và tận hưởng lối sống xa hoa. Nhưng khi nhận ra ông không cùng đẳng cấp với mình, họ thất vọng.

“Sau một thời gian, tôi nhận ra sự khác biệt giữa hòa nhập với cuộc sống xa hoa và thực sự trở nên giàu có. Mặc dù tôi hòa nhập rất tốt và có thể trò chuyện với khách hàng, tôi chỉ là nhân viên. Tôi ở trong thế giới đó nhưng cũng chỉ được thuê trong khoảng thời gian ngắn họ ở Hamptons”, ông nói.

Trở lại thực tại, Thomas vật lộn với cảm xúc tiêu cực, uống rượu quá nhiều và trầm cảm. Khách hàng có biệt thự nghỉ dưỡng mùa hè trị giá hàng triệu USD còn ông ở trong căn hộ thuê khiêm tốn. Đó chắc chắn là sự phân chia giai cấp.

Tu song xa hoa thanh nguoi ngheo anh 2

Những bữa tiệc ở Hamptons và lối sống xa hoa đã xa khỏi tầm với của Thomas. Ảnh: Johnny Nunez/WireImage.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, trong vài năm, Thomas kiếm được 100.000 USD cho 4 tháng làm việc vào mùa hè. Thời gian còn lại của năm, thu nhập của ông khoảng 60.000 USD.

Khi lạc trong thế giới của người giàu, Thomas thừa nhận đã đánh mất chính mình. Ông nói mình không phải kẻ hư hỏng nhưng bị ảnh hưởng tâm lý và nhận thức về mọi thứ.

Sa cơ lỡ vận

Thomas mất cả cha mẹ và điểm tựa tinh thần. Khi từ đỉnh cao rơi xuống mặt đất, ông thấy mọi chuyện thật khó khăn.

Thomas không còn dành tâm trí cho công việc và khách hàng nhận ra điều đó. Một lần say xỉn nằm gục bên bể bơi trong bữa tiệc, ông thầm cảm ơn vì không có điều gì tồi tệ xảy ra với mình khi tỉnh lại.

Thomas phải nhận những công việc chân tay như làm mộc, hàn với thu nhập 20 USD/giờ. Ông không còn đủ tiền sắm xe hơi mui trần như trước mà chuyển sang đi xe đạp hoặc tay ga.

Thomas đã vung tất cả số tiền kiếm được vào các khách sạn ở thành phố New York, những chuyến đi tới châu Âu, bao gồm cả về Scotland để thăm gia đình, cũng như đưa bạn bè đến nhà hàng đắt tiền - nơi bàn cho 5 người có thể tiêu tốn 800 USD.

Tiền đã cạn, không có việc làm vào mùa đông. Thị trường bất động sản bùng nổ khiến tiền thuê nhà ven sông ở cảng Sag của Thomas tăng từ 1.200 USD lên 2.400 USD và ông không đủ khả năng chi trả.

Từ sống trong ngôi nhà ấm cúng, Thomas phải ngủ nhờ trên sô pha của người bạn. Ông đã hết lựa chọn.

Tu song xa hoa thanh nguoi ngheo anh 3

Thomas dựng lều gần đường ray xe lửa vì tiếng ồn có thể xua đuổi thú rừng. Ảnh: iStock.

Thomas mua chiếc lều nhỏ từ siêu thị và tìm thấy nơi trú ẩn trong rừng ở East Hampton gần đường ray xe lửa. Nó trở thành ngôi nhà mới của ông trong 2 năm tới.

Thomas luôn lo sợ cảnh sát sẽ tìm đến. Ông cũng cảm thấy bất an nếu bị người quen bắt gặp.

Đôi khi, Thomas ngủ trong rừng rồi hôm sau, một số người giàu ở Miami sẽ thuê ông trông coi ngôi nhà ven sông của họ ở Southampton. Ông nghỉ trong nhà để xe trong khi công trình được xây dựng và ký nhận các gói hàng cho gia chủ.

Nhưng ngay sau đó, Thomas trở lại với cuộc sống trong túp lều, bếp nhỏ để đốt củi và ăn đồ đóng hộp.

“Bạn phải học tất cả kỹ năng để sinh tồn trong rừng”, ông nói.

Thomas chi 80 USD/tháng cho thẻ phòng gym để có chỗ tập thể dục, tắm rửa và xông hơi trước khi quay lại ngủ trong lều. Ông chọn nơi không quá sâu trong rừng để có thể ra ngoài khi cần nhưng cũng không dễ bị người lạ phát hiện.

Không thể đốt lửa to, Thomas ngủ trên 2 tấm thảm yoga và cố gắng giữ ấm trong lều khi nhiệt độ giảm xuống. Với ông, cái nóng mùa hè còn tồi tệ hơn và phải dậy sớm trước khi mặt trời thiêu đốt mình.

Giấc ngủ ngon cũng là điều xa xỉ với Thomas. Đôi khi, ông sợ hãi thú rừng tấn công.

“Một lần vào nửa đêm, nhóm 4-5 con hươu ngửi thấy mùi thức ăn trong lều và bao vây tôi. Tôi sợ muốn chết. Sống trong lều, các giác quan của bạn đều được nâng cao. Tuy nhiên, tôi không thể xua đi nỗi sợ hãi rằng ai đó trong rừng sẽ tìm thấy và đánh đập tôi”.

Dù tinh thần khủng hoảng, Thomas vẫn tin sau cơn mưa trời lại sáng. Ông bắt đầu được thuê lên kế hoạch cho các sự kiện giải trí cao cấp cho người giàu và có thể thuê ngôi nhà nhỏ.

Có tiền trong tay, Thomas học cách chi tiêu có trách nhiệm hơn. Những đêm thức trắng trong lều giúp ông có nhìn nhận sâu sắc hơn về cuộc sống.

“Không có gì là tận thế. Khi gặp khó khăn, hãy kiên trì và bạn sẽ thoát khỏi nó”, ông nói.

Theo Zing