{keywords}

Tay đua F1 người Anh Lewis Hamilton vừa được Hoàng tử Charles của Anh phong tước Hiệp sĩ trong một buổi lễ phong tước tại Lâu đài Windsor ở Anh.

Tay đua 36 tuổi của đội Mercedes này là người giữ kỷ lục về số lần thắng các chặng đua nhiều nhất với 103 lần và 7 lần vô địch F1, ngang bằng với tay đua huyền thoại người Đức Michael Schumacher.

{keywords}
Tay đua F1 Lewis Hamilton được phong tước Hiệp sĩ khi mới 36 tuổi.

Hamilton là tay đua xe F1 thứ tư được phong tước hiệp sĩ sau Jack Brabham, Stirling Moss người Úc và nhà vô địch ba lần Jackie Stewart. Anh cũng là người da màu đầu tiên và là người duy nhất nhận danh hiệu cao quý này khi vẫn còn cầm lái.

Các vận động viên thể thao nổi tiếng khác cũng đã được phong Hiệp sĩ cao quý của Vương quốc Anh là Bradley Wiggins, nhà vô địch Tour de France của môn đua xe đạp, huy chương vàng Olympic 5.000 và 10.000 mét Mo Farah, tay vợt hai lần vô địch Wimbledon Andy Murray và vận động viên cricket Anh, Alastair Cook.

Tay đua F1 Lewis Hamilton được phong tước Hiệp sĩ - Ảnh 2

Hamilton đã vừa để tuột mất chức vô địch năm 2021 trước tay đua Max Verstappen của Red Bull vào tuần trước qua sau thất bại gây tranh cãi tại vòng đua cuối tại Grand Prix Abu Dhabi. Tới đây, Hamilton dự kiến sẽ xuất hiện tại Gala cuối năm thường niên của FIA ở Paris để nhận cúp Á quân F1.

Nguyễn Hoàng (Theo CarAndDriver)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hãng siêu xe McLaren công bố SUV đầu tay

Hãng siêu xe McLaren công bố SUV đầu tay

Mặc dù từng liên tục khẳng định sẽ không sản xuất SUV, nhưng McLaren lại vừa tung ra mẫu xe địa hình đầu tiên. Chiếc SUV này sẽ không dành cho khách hàng.