App mini Zalo là một ứng dụng di động hiện đại, được Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh phát triển và cung cấp miễn phí cho người dân.

Phiên bản ứng dụng Tây Ninh Smart chạy trực tiếp trên nền tảng App mini của Zalo có nhiều ưu điểm: Đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến không phải lo về chi phí kỹ thuật, duy trì, vận hành app.

Đối với người dân, không cần phải tải app về cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng như thông thường, thay vào đó, chỉ cần quét mã QR hoặc tìm kiếm tên ứng dụng trên Zalo là có thể sử dụng các tiện ích được cung cấp.

Minhhoa.png
Ảnh minh hoạ

Phiên bản App mini Zalo của Tây Ninh cung cấp các tiện ích như: nộp hồ sơ trực tuyến, phản ánh hiện trường, hỏi đáp trực tuyến, đăng ký cửa hàng 4.0, thanh toán học phí trực tuyến, xem truyền hình, radio trực tuyến, cập nhật các tin tức tuyên truyền từ chính quyền địa phương… và nhiều tiện ích sẽ phát triển khi số lượng người dân quan tâm và sử dụng nhiều.

Để sử dụng App mini Zalo, người dân, doanh nghiệp không cần phải tải về, cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng, chỉ cần quét mã QR hoặc tìm kiếm tên ứng dụng trên Zalo là có thể bắt đầu sử dụng các tiện ích được cung cấp.

Ngoài ra, dung lượng lưu trữ của ứng dụng chỉ khoảng 0,6 MB (tối đa là 10 MB), nhỏ hơn khoảng 10 lần so với ứng dụng thông thường. Thời gian trung bình duyệt bản cập nhật App mini Zalo khoảng vài giờ, trong khi thời gian duyệt bản cập nhật trên Android từ 1,5 - 2 ngày, trên iOS từ 1,5 - 3 ngày.

Với ứng dụng này, người dân có thể nhận được các thông báo mới nhất về sự kiện, tin tức, thông tin công cộng và các dịch vụ công trực tuyến của Tây Ninh.

Đầu tháng 3/2023, Tây Ninh trở thành tỉnh đầu tiên của cả nước ra mắt mini app Tây Ninh Smart trên Zalo. Chỉ trong 3 tháng đầu ra mắt, mini app này ghi nhận tốc độ tăng trưởng người dùng lên đến 59% so với phiên bản ứng dụng trên Apps Store và Google Play được ra mắt từ 2 năm trước. Hiện, mini app Tây Ninh Smart trên Zalo có khoảng 40.000 người dùng thường xuyên mỗi tháng, tăng trưởng 50% so với phiên bản app thông thường. Tỷ lệ người dân nộp hồ sơ trực tuyến qua ứng dụng cũng tăng hơn nhiều so với trước đây (hơn 20% hồ sơ nộp trực tuyến).

Văn Dương và nhóm PV, BTV