Hôm 8/11/2022, tại Trung tâm Giám sát Điều hành kinh tế - xã hội tập trung tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về an toàn thông tin cho phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, đội ngũ tuyên truyền miệng thuộc hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn Tây Ninh.

Tham gia tập huấn, báo cáo viên đã phổ biến về các nguy cơ, hậu quả và trách nhiệm trong vấn đề mất an toàn thông tin; kỹ năng phát hiện và phòng tránh các ứng dụng chứa mã độc trên điện thoại thông minh; một số kỹ năng cơ bản cho người dùng để đảm bảo an toàn trên không gian mạng; nhận diện và xử lý tin xấu độc; thông tin về một số hình thức lừa đảo trực tuyến, cách nhận biết và các biện pháp ứng phó khi bị lừa đảo trực tuyến.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông cũng hướng dẫn cách thức đăng ký cửa hàng 4.0 và thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng Tây Ninh Smart; hướng dẫn tạo tài khoản, nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn tuyên truyền trên mạng xã hội. 

Được biết, tại Kế hoạch Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh Tây Ninh đã đề ra các mục tiêu chủ yếu: Xây dựng và hoàn thiện các nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, đồng bộ phục vụ xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Ngoài ra, tỉnh cũng đặt trọng tâm vào nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành, thúc đẩy cải cách hành chính. Nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển theo hướng bền vững phục vụ người dân, xã hội ngày một tốt hơn. Nâng cao sự hài lòng, chất lượng cuộc sống của người dân; Cung cấp dịch vụ công thuận tiện, tăng cường sự tham gia của người dân trong hoạt động của chính quyền.

Tân Châu