Đoạn video được nữ du khách có tên Anastasia Chapman đăng tải. Theo đó, khi cô và những người bạn của mình đang ngồi trên xe jeep tham quan Vườn quốc gia Greater Kruger thì bất ngờ một con tê giác trắng lớn đang ăn cỏ lao tới đuổi theo họ.

Ngay lập tức, lái xe hướng dẫn của đoàn phải nhấn ga chạy hết tốc lực trước sự truy đuổi bất ngờ. Trong khi đó những du khách có mặt không ngừng la hét thất thanh vì hoảng sợ.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại sự việc đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và chia sẻ. Nhiều người tỏ ra vô cùng bất ngờ và kinh ngạc trước tốc độ của loài tê giác.

"Chúng ta không nên xâm phạm quá sâu vào môi trường sống của các loài động vật. Chúng chỉ đang cố tự vệ mà thôi", một người để lại bình luận.

"Con tê giác này có thể chạy như vậy cả ngày nên hãy coi chừng", một bình luận khác.

Tê giác được biết đến là một trong những loài động vật hung dữ và nguy hiểm nhất thế giới. Chúng nổi tiếng là có hành động khó đoán và dễ bị khiêu khích. Loài vật này cùng thường gây ra những vụ tấn công bất ngờ khiến nhiều người thiệt mạng, đặc biệt phổ biến trong mùa giao phối, khi tê giác đực trở nên cực kỳ hung dữ để bảo vệ lãnh thổ.

Nguyên nhân đằng sau hành vi hung hăng của tê giác vẫn còn chưa sáng tỏ, nhưng các chuyên gia tin rằng đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm thị lực kém, bản chất lãnh thổ và sự nhạy cảm với những xáo trộn xung quanh của chúng.

Tê giác có thị lực kém và chủ yếu dựa vào khứu giác để phát hiện các mối đe dọa tiềm tàng. Nếu cảm thấy bị đe dọa, chúng có thể lao về chủ thể được nhận thức, cho dù đó là một người hay một phương tiện. Hơn nữa, tê giác là loài động vật bảo vệ lãnh thổ một cách hung hãn. Chúng cũng có độ nhạy cảm cao với sự xáo trộn và bất kỳ chuyển động hoặc tiếng ồn đột ngột nào cũng có thể kích hoạt một cuộc tấn công.

Tê giác cũng đang bị đe dọa do môi trường sống bị thu hẹp và nạn săn trộm. Săn trộm sừng tê giác là một vấn đề lớn ở nhiều nơi trên thế giới và hệ quả là quần thể tê giác đã giảm đáng kể trong những năm gần đây. Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, chỉ còn lại năm loài tê giác trên thế giới và tất cả chúng đều đang bị đe dọa.

Theo India TV