Theo những người chứng kiến, vụ việc diễn ra bên đường cao tốc Wyoming. Nam du khách cầm điện thoại trong tay và không ngần ngại tiếp cận loài vật nguy hiểm ở cự li rất gần. Rất may không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra sau đó.

Joey Melton, người đăng tải video ghi lại hành vi nguy hiểm lên mạng xã hội, hy vọng ý thức của du khách tới thăm các vườn quốc gia và những khu vực hoang dã khác ở Mỹ ngày càng được nâng cao.

Những hành vi vô ý, tự phát với gấu của du khách đang trở thành vấn đề nan giải cho các nhà quản lý đèo Togwotee trong những năm gần đây. Cơ Quan Phụ trách về Cá và Động vật Hoang dã Mỹ (FWS), Đội tuần tra đường cao tốc Wyoming và Cảnh sát hạt Teton đều kêu gọi du khách hành động cẩn thận và tôn trọng các loài động vật hơn.

Theo các chuyên gia, giống như tất cả các loài động vật hoang dã, gấu xám luôn cố gắng tránh va chạm với con người nhưng hành vi của chúng có thể không đoán trước được, đặc biệt nếu chúng nghi ngờ mình hoặc đàn con đang gặp nguy hiểm.

Theo quy định của Mỹ, ngay cả khi một người không bị thương, bất kỳ con gấu nào tấn công người cũng sẽ bị bắt và xử tử vì lý do an toàn công cộng. Chỉ vì liều mình thiếu suy nghĩ, nhiều du khách đã đánh cược không chỉ mạng sống của mình mà còn của cả những con gấu vô tội.

Du khách và người dân được khuyến cao nên tránh những khu vực có gấu hoạt động và không bao giờ đến gần chúng. FWS cũng kêu gọi mọi người ở yên trong xe hoặc tránh xa ít nhất 100 mét khi gặp gấu. Cơ quan này cũng nhắc nhở mọi người không bao giờ cho gấu hoặc bất kỳ động vật hoang dã nào khác ăn, tuân thủ các biển báo giao thông và chỉ dừng lại ở những khu vực được chỉ định.

Đỗ An (Tổng hợp)