Dù vẫn giữ băng đội trưởng MU nhưng Harry Maguire chỉ đá chính 8 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Phần lớn thời gian anh phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Dưới triều đại Ten Hag, Maguire hoàn toàn bị thất sủng, thậm chí trở thành lựa chọn thứ tư ở vị trí trung vệ, sau Lisandro Martinez, Raphael Varane và Lindelof.

Maguire sẽ phải tìm bến đỗ mới cho sự nghiệp

Hè tới, đội bóng thành Manchester sẽ lắng nghe những đề nghị hỏi mua trung vệ 30 tuổi từng được đưa về sân Old Trafford với mức phí kỷ lục 80 triệu bảng.

Chia sẻ trước giới truyền thông, Ten Hag nói: "Tôi rất vui vì Maguire ở đây và khi chúng tôi cần, anh ấy luôn hoàn thành công việc của mình.

Tuy nhiên, Maguire phải đưa ra quyết định về tương lai. Chẳng ai hài lòng với tình huống hiện tại cả.

Harry Maguire luôn chuyên nghiệp và nỗ lực tập luyện 100%. Mặc dù vậy, anh ta có sự cạnh tranh cao với Varane cùng vị trí."

Có một vài đội bóng bày tỏ sự quan tâm đến Maguire như PSG, West Ham hay Crystal Palace. Tuy nhiên, phí chuyển nhượng 40 triệu bảng mà MU yêu cầu cùng mức lương cao sẽ là rào cản.

HLV Ten Hag cũng xem xét ký hợp đồng với thủ môn mới để mang lại nhiều sự cạnh tranh hơn với De Gea. Ông thừa nhận trên The Times:

"Tôi sẽ không nói De Gea luôn là số 1 trong khung gỗ, bởi ở đội bóng như MU cần có sự cạnh tranh quyết liệt mọi vị trí."