Chiều 10/2, Công an phường 11 (quận 6, TP.HCM) cho biết, đã tiếp nhận trình báo của người dân về một vụ trộm xảy ra trên địa bàn. 

Theo trình báo của anh N.B.Q. (SN 1986, quê Quảng Ngãi), vợ chồng anh thuê và sinh sống tại căn nhà nằm trong hẻm đường Hậu Giang (phường 11, quận 6). Tối 4/2, vợ chồng anh Q. về nhà mẹ cũng trên địa bàn quận 6 và ngủ lại. 

Sáng 5/2, anh Q. nhận được tin báo của người dân về việc nhà thuê bị trộm đột nhập. Anh vội vàng chạy về kiểm tra thì phát hiện cửa nhà đã bị cạy gãy, mở toang. Khi kiểm tra bên trong nhà, anh thấy đồ đạc bị xáo trộn, nhiều tài sản bị mất gồm laptop, nhẫn vàng, tiền mặt, với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng. 

Hình ảnh đối tượng lục đồ đạc trong nhà anh Q. để lấy tài sản. Ảnh: Công an cung cấp

Kiểm tra camera an ninh, anh Q. thấy vào lúc 3h cùng ngày có một đối tượng nam đột nhập vào nhà, lục lọi đồ đạc để lấy tài sản. Đối tượng này còn rút nguồn camera an ninh trên lầu. Ngay sau đó, anh Q. đã đến cơ quan công an để trình báo về vụ trộm. 

Đặc biệt, hàng xóm sống gần nhà thuê của anh Q. cho biết, cửa chính nhà họ đã bị ai đó dùng dây kim loại chốt bên ngoài, phải gọi nhờ người thân đến mở giúp. 

Trước thời điểm xảy ra vụ trộm, một số người dân thấy một nhóm 4 người đứng rình rập gần đó. 

Các đơn vị chức năng đã xuống hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất hình ảnh camera an ninh để điều tra, truy xét vụ việc. 

Nguyễn Nam