Tesla lần đầu chia sẻ mạng lưới trạm sạc với các hãng xe khác ảnh 1

Tesla lần đầu tiên mở mạng lưới sạc cho các thương hiệu ô tô điện khác trong chương trình thử nghiệm ở Hà Lan. Nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới đang tìm cách đưa EV trở nên phổ biến hơn.

Nhà sản xuất tuyên bố dự án này sẽ được thử nghiệm tại 10 địa điểm ở Hà Lan, đồng thời cho biết thêm những người lái EV không thuộc Tesla tại quốc gia này có thể sử dụng dịch vụ sạc điện hay hỗ trợ sạc nhanh Supercharger thông qua ứng dụng Tesla. Bên cạnh đó, chủ xe của thương hiệu Mỹ có thể tiếp tục sử dụng tại các điểm sạc này và hãng xe Mỹ sẽ giám sát chặt chẽ từng địa điểm để đảm bảo không quá tải.

Tesla vận hành hơn 25.000 trạm sạc nhanh Supercharger trên toàn thế giới, trong khi các nhà sản xuất ô tô khác cũng cùng nhau thành lập liên minh hoặc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp để tạo nên mạng lưới trạm sạc khi họ tung xe điện ra thị trường.

Dịch vụ sạc siêu tốc Supercharger dành cho những chiếc xe sử dụng Hệ thống sạc kết hợp (CCS) được ưa chuộng bởi BMW, hãng sản xuất Mercedes-Benz Daimler, Ford và tập đoàn Volkswagen, bao gồm Audi và Porsche. Tesla hiện tại cũng đang sử dụng tiêu chuẩn CCS ở châu Âu, cho phép nhiều loại ô tô điện khác có thể sạc tại các trạm mà không cần bộ chuyển đổi đầu nối.

Hãng xe cho biết giá sạc điện cho các EV thương hiệu khác sẽ bao gồm thêm chi phí để hỗ trợ nhiều loại xe và điều chỉnh thông số để phù hợp với chúng. Giá tính phí có thể được hạ xuống nếu người sử dụng đăng ký thành viên.

Đại diện của Tesla chia sẻ: "Động thái này góp phần hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang loại năng lượng bền vững".

Hiện tại, hãng xe điện đến từ Mỹ đang là công ty vượt mốc 1 nghìn tỷ USD vốn hóa thị trường lần đầu tiên vào tuần trước, bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu chip toàn cầu. Thành công này đã đánh dấu một quý kỷ lục về doanh số bán lẻ khi nhu cầu tăng cao, chứng tỏ các khoản đầu tư vào các nhà máy mới được đền đáp.

Theo Tiền Phong

Loạt siêu xe trong các vụ án cờ bạc, ma túy gây sốt tại Việt Nam

Loạt siêu xe trong các vụ án cờ bạc, ma túy gây sốt tại Việt Nam

Trong quá trình triệt phá các đường dây cờ bạc, buôn bán ma túy, cơ quan điều tra thời gian qua thu giữ hàng chục siêu xe sang trị giá hàng chục tỷ đồng gây chú ý dư luận.