6h sáng tại chợ đầu mối 365 Hà Đông, Hà Nội, dãy hàng hoa đã có rất đông đúc người mua kẻ bán. Tại đây, có rất nhiều các loại hoa như cúc, hồng, lay ơn, hoa rơn, hoa sen, hoa huệ,... Nhìn chung giá hoa ngày Tết Đoan Ngọ đắt đỏ hơn ngày thường.

{keywords}
Chợ hoa sáng sớm nay đã có rất đông khách mua.

Chị Vân Anh, một tiểu thương bán hoa tại chợ đầu mối này, cho biết: “Giá hoa tươi bắt đầu đắt khoảng 2 ngày trở lại đây. Nếu như hoa cúc trước đây chỉ có giá 30.000 đồng/chục bông thì giờ tăng lên 50.000 đồng/chục bông. Hoa hồng cũng tăng lên gấp đôi, giá 5.000 đồng/bông. Hoa huệ trước chỉ 15.000 đồng/bó 5 cành thì giờ tăng lên 30.000 đồng”.

Theo lý giải của người bán, giá hoa nhập đắt hơn bắt buộc chị cũng phải tăng giá. “Mình nhập hoa từ chợ đầu mối về đắt nên cũng buộc phải bán cao hơn ngày thường. Hiện tại do Hà Nội nắng nóng kéo dài nên hoa khó chăm sóc và hay bị héo, chết. Do đó, giá hoa tươi mấy hôm nay mới đắt đỏ hơn mọi ngày một chút”, chị nói.

{keywords}
Hoa sen trắng được nhiều người chọn

Đặc biệt, trong các loại hoa tươi bán ngày Tết Đoan Ngọ, nhiều tiểu thương cho biết hoa sen vẫn bán chạy nhất.

Chị Vân Anh chia sẻ: “Có lẽ do đang mùa sen, giá sen lại cũng không bị lên giá nhiều như các loại hoa tươi khác. Hơn nữa, bà nội trợ cũng muốn cắm hoa sen để dâng cúng gia tiên, phật thánh nhân ngày này. Vì thế hoa sen nay bán rất chạy, được nhiều khách hỏi mua hơn hẳn ngày thường”..

Sáng nay, chị Vân Anh bán hoa sen trắng giá 100.000 đồng/bó, còn sen hồng 40.000 đồng/bó. “Mình chỉ có khoảng 30 bó hoa sen trắng, khách lấy từ sáng chỉ còn vài bó. Hầu hết mọi người đều mua 1 hoặc 2 bó sen về cắm thắp hương. Giá sen trắng cả trăm ngàn/bó nhưng bà nội trợ cũng không tiếc tiền. Sen hồng bán chậm hơn nhưng cũng rất nhiều người hỏi. Mới khoảng 6h sáng mình đã bán được vài chục bó sen rồi”, tiểu thương này khoe.

{keywords}
Hoa sen hồng có giá bán 40.000 đồng/bó

Cô Thơm, 52 tuổi ở Lê Lai, Hà Đông, Hà Nội sáng nay cũng đi chợ sớm mua hoa quả tươi thắp hương cúng Tết Đoan Ngọ. Cô tranh thủ chọn mua 2 bó hoa sen trắng.

"Biết là hoa sen cắm sẽ nhanh tàn hơn các loại hoa khác, nhưng do đang mùa sen nên cô cũng mua 2 bó về thắp hương ban thờ gia tiên và thần tài để không gian thờ cúng ngày này thiêng liêng hơn, tỏ rõ được lòng thành của con cháu”, cô nói.

{keywords}
 

Bà nội trợ này cũng cho hay, mua hoa sen hồng nếu không cẩn thận dễ mua phải quỳ. Vì thế,  cô mua sen trắng để yên tâm toàn tập vì “chuẩn sen” hơn. Để mua được sen, nay cô phải đi chợ sớm mới chọn được bó sen đẹp và tươi. Ra chợ muộn, sen trắng sẽ nhanh hết, không còn mà mua. Chưa kể hôm nay ngày Tết Đoan Ngọ, hoa sen trắng lại càng đắt khách.

Người phụ nữ 52 tuổi này cũng chia sẻ, không chỉ mặt hàng hoa tươi, hoa sen đắt khách mà hôm nay những loại hoa quả khác như bưởi, đào, mận, xoài, vải,... cũng rất đắt hàng do được nhiều bà nội trợ mua trong dịp Tết này.

Thảo Nguyên