Có rất nhiều nguyên nhân để tôi xách vali lên và đi trong những ngày mà mọi gia đình đều chọn cách đoàn tụ, xum vầy bên nhau.

Đầu tiên phải kể đến việc cha mẹ động viên tôi lên đường trong những ngày này. 2021 không phải làm một năm tuyệt vời với tôi khi công việc có nhiều trắc trở do dịch bệnh và nhiều nguyên nhân khác.

Tới mấy tháng cuối năm mới có chút khởi sắc nhưng khi đó, tôi lại gần như làm việc 18-20h mỗi ngày, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Cha mẹ sợ tôi stress hay lao lực nên động viên tôi tranh thủ nghỉ ngơi, vui chơi cùng đám bạn thân để bớt căng thẳng.

{keywords}
Ảnh: Đức Liên

Cha bảo chẳng mấy khi có kỳ nghỉ thế này, tôi nên dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. 

Hơn nữa công việc của tôi liên quan tới văn hoá vùng miền, chuyến đi này chắc chắn sẽ giúp tôi học hỏi thêm nhiều điều thú vị về truyền thống đón Tết của bà con ở miền Trung.

Hội chị em thân thiết cũng đã lâu không có dịp thắt chặt tình cảm từ những chuyến đi. Tôi tin rằng những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ có rất nhiều điều để làm cùng nhau, F5 cuộc sống theo cách vô cùng thú vị và độc đáo.

Suốt một năm qua, ngành du lịch Việt gần như “đứng hình” vì dịch bệnh. Nếu như có điều kiện, các bạn nên tranh thủ đi du lịch, khám phá các vùng đất mới, đón Tết ở một nơi hoàn toàn mới trong thời gian này.

Hiện có rất nhiều chương trình kích cầu du lịch, vé máy bay rẻ, giá phòng nhiều ưu đãi… Tại sao chúng ta không tranh thủ tận hưởng? Một chuyến du lịch trong những ngày Tết truyền thống không còn là điều gì quá mới mẻ hay “lập dị”.

Tôi tin rằng những người yêu thương các bạn cũng sẽ hiểu và ủng hộ nếu bạn quyết định đi du lịch trong những ngày đầu năm. 

Nguyễn Quang

Bài cúng giao thừa theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Bài cúng giao thừa theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Bài cúng giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong nhà và ngoài trời theo văn khấn cổ truyền Việt Nam.

Gợi ý mâm cỗ cúng giao thừa đơn giản, đầy đủ

Gợi ý mâm cỗ cúng giao thừa đơn giản, đầy đủ

Cúng giao thừa hay còn gọi là cúng trừ tịch có ý nghĩa đem bỏ hết những điều xấu của năm cũ để đón những điều tốt đẹp của năm mới sắp đến.

Người xa quê mong ‘vị Tết nhà’

Người xa quê mong ‘vị Tết nhà’

Khi năm cũ dần khép lại, đặc biệt với một năm đáng nhớ như 2021, có lẽ nhiều người không khỏi bồi hồi, mong mỏi đón Tết để được sống trong không khí sum vầy bên những người thân yêu.