Hổ là chúa sơn lâm, là đối tượng đẹp của nghệ thuật nói chung, nghệ thuật tạo hình nói riêng. Năm Nhâm Dần, chúng ta cùng xem chùm tranh hổ chọn lọc của một số họa sĩ.

Họa sĩ Đỗ Minh Tâm sinh năm 1963 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Là giảng viên lâu năm và là trưởng khoa Hội họa trường này trước khi nghỉ hưu theo chế độ. Họa sĩ Đỗ Minh Tâm được công chúng biết đến nhiều từ đầu thập kỷ 90 đến nay. Ông thành danh với phong cách trừu tượng. Vài năm gần đây, ông lại hứng thú vẽ tranh con giáp khi Xuân về.

{keywords}
Nhâm Dần (số 1) của hoạ sĩ Đỗ Minh Tâm
{keywords}
Nhâm Dần (số 2) của hoạ sĩ Đỗ Minh Tâm
{keywords}
Nhâm Dần (số 3) của hoạ sĩ Đỗ Minh Tâm
{keywords}
Nhâm Dần (số 4) của hoạ sĩ Đỗ Minh Tâm

Họa sĩ Đỗ Dũng sinh năm 1956 tại Bắc Ninh. Ông tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 1978. Họa sĩ Đỗ Dũng được đông đảo công chúng biết đến với vai trò minh họa cho nhiều tờ báo lớn từ thập kỷ 80 đến nay. Ông thuộc số những họa sĩ chăm chỉ vẽ tranh con giáp hàng năm.

{keywords}
 Nghe đàn của hoạ sĩ Đỗ Dũng
{keywords}
Bạch Hổ của hoạ sĩ Đỗ Dũng
{keywords}
Hổ vờn của hoạ sĩ Đỗ Dũng

Họa sĩ Đào Hải Phong sinh năm 1965 tại Hà Nội. Ông thành danh với mảng tranh phong cảnh. Không thuộc nhóm những họa sĩ vẽ nhiều tranh con giáp nhưng họa sĩ Đào Hải Phong cũng dành tâm huyết cho con vật mà ông yêu thích.

{keywords}
Dần Xuân (số 1) của họa sĩ Đào Hải Phong
 
{keywords}
 Dần Xuân (số 2) của họa sĩ Đào Hải Phong

{keywords}

 Dần Xuân (số 3) của họa sĩ Đào Hải Phong
{keywords}
Dần Xuân (số 4) của họa sĩ Đào Hải Phong

Họa sĩ Nguyễn Nghĩa Cương sinh năm 1973 tại Bắc Ninh. Là một trong những họa sĩ đáng xem trong phong cách dân gian đương đại. Tranh của ông đa số vẽ đề tài nông thôn với bút pháp khoáng đạt. Loạt tranh vẽ hổ năm Nhâm Dần cũng nằm trong tinh thần đó.

{keywords}
 Gia đình hổ của hoạ sĩ Nguyễn Nghĩa Cương
{keywords}
Mẫu tử của hoạ sĩ Nguyễn Nghĩa Cương
 
{keywords}
Hổ Nhâm Dần của hoạ sĩ Nguyễn Nghĩa Cương

Họa sĩ Nguyễn Minh sinh năm 1985. Tốt nghiệp khoa hội họa Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Gần đây họa sĩ Nguyễn Minh được biết đến nhiều bởi sự sung sức, nỗ lực đổi mới cũng như trong vai trò quản trị nhóm Tranh giấy dó.

{keywords}
 Hổ hồng của hoạ sĩ Nguyễn Minh
{keywords}
Hổ trắng của hoạ sĩ Nguyễn Minh

Tình Lê

Triển lãm những tác phẩm nghệ thuật làm từ rác thải

Triển lãm những tác phẩm nghệ thuật làm từ rác thải

Từ túi nilong, ống hút, mảnh vỡ tuỷ tinh, chai bia bỏ đi,...các nghệ sĩ đã "hô biến" thành những tác phẩm nghệ thuật có tính ứng dụng cao.