Triển lãm Lighting Exibition - Ánh sáng đang diễn ra tại Trung tâm thông tin văn hoá Hồ Gươm do nhóm 4 thành viên là nghệ sĩ độc lập, nhà nghiên cứu về vật liệu tái chế - Lê Anh Quân, Nguyễn Quốc Quân, Đinh Thiên Tâm, Phạm Minh Đức sáng tác. 

Triển lãm trưng bày 32 tác phẩm chia thành hai phần Thiết kế ứng dụng (Design) và Nghệ thuật (Artworks) chủ yếu được tạo ra từ các sản phẩm rác thải.

Bốn thành viên đến từ những mảng hoàn toàn khác nhau của đời sống nhưng tụ hội lại cùng nhau chỉ vì một điểm chung duy nhất - đam mê với những thứ người đời bỏ đi, rời bỏ lối mòn quen thuộc để lao vào cuộc hành trình tìm kiếm một bước đột phá, một chất liệu, phong cách mới để thỏa mãn khát khao không ngừng sáng tạo.

Cùng nhau, họ đã đẩy câu chuyện vượt ra ngoài ranh giới của nghệ thuật thuần túy và chọn cho cuộc hành trình này một thứ chất liệu rất “chung”: là rác thải, là chai, lọ, là túi nilon, vỏ hộp sữa chua,… kèm theo câu chuyện “tái chế” nghe tưởng đã nhàm tai nhưng thực chất vẫn vô cùng xa lạ.

Các hoạ sĩ chia sẻ, trông họ "cũng không đến nỗi nào" nhưng vẫn lao đi nhặt rác, những túi nilon mà ngày lễ ông Công ông Táo người ta mang cá đi thả rồi vứt đi, những mảnh thuỷ tinh vỡ, những bãi rác bốc mùi nồng nặc, họ đều có mặt. 

Việc tái chế rác thải thành những tác phẩm nghệ thuật không nhằm mong muốn gì khác của các nghệ sĩ đó là chuyển tải hình ảnh, cũng như góp một phần không nhỏ trong việc làm xanh, sạch môi trường.

Tình Lê

Triển lãm ảnh 'Đất nước vào xuân' mừng năm mới

Triển lãm ảnh 'Đất nước vào xuân' mừng năm mới

Triển lãm gồm hai nội dung với hai chủ đề chính là "Mùa Xuân dâng Đảng" và "Sắc xuân trên mọi miền đất nước" được trưng bày trực tiếp và trực tuyến.