Tetra Pak bắt tay cùng công ty quản lý tài nguyên toàn cầu Veolia trong một thỏa thuận nhằm tái chế tất cả các thành phần trong hộp giấy nước giải khát đã qua sử dụng được thu gom trong khu vực EU trước năm 2025.

Theo Tetra Pak, mỗi bao bì hộp giấy có thành phần 75% là bìa giấy, 20% màng nhựa và 5% màng nhôm. Tất cả thành phần này có thể được tái chế 100% để làm thành những sản phẩm hữu ích khác.

{keywords}
 

Trong phạm vi của thỏa thuận hợp tác này, màng nhôm nhựa (PolyAl) sau khi trích ly sẽ được xử lý tại các cơ sở chuyên dụng và chuyển hóa thành nguyên liệu thô dùng trong ngành công nghiệp nhựa. Bằng cách này, giá trị của hộp giấy đã qua sử dụng dự kiến sẽ tăng gấp đôi, giúp cho chuỗi giá trị thu gom và tái chế trở nên hiệu quả và khả thi hơn.

Tại Việt Nam, Tetra Pak đang hợp tác với các đối tác địa phương để thiết lập mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy đã qua sử dụng nhằm cung cấp nguyên liệu cho các nhà tái chế hiện có.

Bên cạnh đó, công ty đang thực hiện thí điểm mô hình thu gom vỏ hộp giấy đã qua sử dụng tại trường học và một số địa điểm công cộng ở TP.HCM nhằm hưởng ứng nỗ lực phân loại rác thải của thành phố.

 Thúy Ngà