Tối nay (13/3), tại biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), những cựu binh và thân nhân liệt sĩ đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma đã có mặt, thắp đèn hoa đăng, thả xuống biển để tưởng nhớ những con người anh dũng bảo vệ Gạc Ma, quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) 34 năm trước.

Những thân nhân liệt sỹ đến từ nhiều địa phương như Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh đã mang theo ngọn đèn hoa đăng, thắp sáng, thả xuống biển Thiên Cầm.

Có mặt tại biển Thiên Cầm, cựu chiến binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo xúc động nói: “Hằng năm cứ đến ngày này cảm xúc trong tôi lại dâng trào khó tả. Các gia đình liệt sĩ, thân nhân đã thắp đèn hoa đăng để tưởng nhớ người thân, đồng đội. Đây là sự kiện nhắc nhở thế hệ mai sau uống nước nhớ nguồn, giáo dục con em không quên sự hy sinh, cống hiến, xả thân để bảo vệ chủ quyền”.

{keywords}
Thân nhân và cựu binh có mặt tại biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh để tưởng nhớ những liệt sỹ đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma
{keywords}
Những ngọn hoa đăng được thắp lên để tưởng nhớ các liệt sỹ
{keywords}
 

 

{keywords}
Sự kiện thả đèn hoa đăng nhắc nhở, giáo dục thế hệ trẻ
{keywords}
 

 

Ngày 14/3/1988, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa lực lượng tàu chiến hùng hậu đến tấn công, xâm chiếm đảo Gạc Ma, sát hại 64 chiến sĩ công binh đang làm nhiệm vụ trên đảo. Gạc Ma đã đi vào trang sử bi tráng của dân tộc với hình ảnh những người lính siết chặt tay cầm cờ Tổ quốc mặc cho pháo đạn kẻ thù dội vào. “Vòng tròn bất tử” Gạc Ma đã trở thành biểu tượng bất khuất của lòng yêu nước.

Thiện Lương

Gạc Ma 1988: ‘Chúng ta không bao giờ quên 64 liệt sĩ'

Gạc Ma 1988: ‘Chúng ta không bao giờ quên 64 liệt sĩ'

“Chúng ta không thể quên và không bao giờ quên chiến công của 64 liệt sĩ đã hy sinh ở Gạc Ma”, Đại tá Hoàng Duy Lập, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 83 chia sẻ.