Đã là đàn ông con trai, nếu không uống rượu, không hút thuốc, không tụ tập bạn bè cà phê cà pháo, nước trà thì chẳng phải họ là đàn bà hay sao?


Tôi là một người phụ nữ nhưng tôi lại ủng hộ  chồng mình uống rượu và kịch liệt phản đối ý kiến của anh Hoàng Tú. Theo tôi người đàn ông là trụ cột gia đình, là người phải luôn luôn mạnh mẽ và có uy lực chứ không phải là một gã chồng ngoan, là đàn ông mặc váy?

Thưa các chị, đàn ông luôn muốn và luôn thích cảm giác chiến thắng, muốn chứng tỏ bản lĩnh dù là trên thương trường, chiến trường, tình trường hay trên bàn nhậu. Có nhiều ông thất bại cả 3 “trường” nhưng chỉ cần được “vinh danh” trên bàn nhậu uống ngàn ly không say thì cũng kể coi như một cái tài.

Trên bàn nhậu, không thiếu những ông hay huênh hoang: “Là thằng đàn ông, đánh Đông dẹp Bắc ở đâu không biết, nhưng ngồi vào bàn nhậu vào 3 mà không ra được 7 thì coi như vứt!”.

Cái lý cùn của đàn ông phụ nữ nghe qua thấy chối không chịu được, ấy thế nhưng các ông khác thì lại gật gù coi như chân lý. Thế mới biết, so với danh vọng, lý tưởng, mĩ nhân…thì rượu đích thực là một phương tiện để minh chứng bản lĩnh đàn ông rõ nét nhất.

Vì thế, các chị các em nên biết rằng họ đã không uống thì coi như không xếp hạng, chứ một khi đã nâng chén là phải hiên ngang đến giây phút cuối cùng.

Và những người phụ nữ như chúng ta cũng nên biết khi đàn ông uống rượu còn là để họ có cơ hội giãi bày nỗi lòng.

{keywords}

Đàn ông uống rượu để chứng tỏ bản lĩnh? Ảnh minh họa

Đàn ông không thể nói nhiều như đàn bà, đàn ông cũng không thể túm năm tụm ba buôn dưa lê, cắn hạt dưa, vỗ đùi phành phạch ở vỉa hè, ngoài hiên nhà như các bà, để tâm tình thủ thỉ nên họ phải mượn cơ đi nhậu, đi uống rượu để mở lòng, để làm vơi đi nỗi đớn đau, bế tắc trong lòng để rồi không say không về

Hơn nữa tôi thấy rằng đã là đàn ông phải ra đàn ông. Phải đôi lúc chị em chúng ta cũng nên hiểu và cho họ chén chú chén anh một tí chứ cấm đoán họ thì họ ngày càng chán nản, ủ rũ. Các bà vợ chúng ta cứ tưởng tượng, ngồi trong bàn nhậu, rượu đưa đến mồm mà họ không uống được, cáo bận, vợ gọi… bạn bè chẳng cười cho sao? hoặc có uống được nhưng cố tình làm ra vẻ không biết uống thì còn tội lỗi hơn nữa?

Tôi có một ông anh họ không biết uống rượu nên tôi cũng hay đem ra để so sánh với chồng mình. Tôi thường so bì tại sao anh ta tan sở không đi nhậu nhẹt lại có thể giúp vợ đón con, đi chợ, nấu nướng trong khi đó chồng tôi không thể. Nhưng rồi tôi nghĩ là thà để chồng  đi nhậu để giao lưu, mở mang, có quan hệ, có địa vị, có tiền còn hơn suốt ngày chỉ khư khư ở nhà rửa bát, nấu cơm thì khác gì tôi đang khoác lên chồng mình một tấm vải giống như một chiếc váy.

Tất nhiên tôi cũng kịch liệt phản đối những người đàn ông mượn danh uống rượu để nạt nộ, đánh vợ con. Những người đàn ông này tôi coi là những kẻ nát rượu, những kẻ uống rượu thiếu văn hóa. Hoặc những người uống rượu rồi lái xe gây tai nạn cũng cần phải lên án và có hình thức xử phạt đích đáng.

Theo tôi, rượu chỉ là phương tiện, quan trọng nhất là ý thức và văn hóa của người sử dụng rượu đang ở mức độ nào.

Độc giả Ngọc Bích

(Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả)

Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Mọi quan sát, suy ngẫm, phân tích về tệ nạn uống rượu của một số đàn ông Việt xin được gửi theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc email bandoisong@vietnamnet.vn! Trân trọng cảm ơn độc giả!