Đến Tuyên Quang tham dự chương trình công bố điểm đến và kết nối du lịch Chiêm Hóa, Lương Kỳ Duyên thích thú trước vẻ đẹp của 3 tầng thác Bản Ba. Cô đã nán lại để khám phá con thác trải dài suốt 3 cây số này.  

Danh thắng thác Bản Ba (cách thành phố Tuyên Quang 90km, Hà Nội 260km) thuộc thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang, ở độ cao 1000m so với mực nước biển.

Để khám phá hết con thác, người địa phương phải leo núi mất 1 ngày. Kỳ Duyên chọn đi thăm 2 tầng thác nên mất khoảng 4 tiếng.

Kỳ Duyên ngạc nhiên trước sự kỳ vĩ khi đứng dưới chân mỗi tầng thác. 

Để đến thác Bản Ba, Kỳ Duyên đi qua những cánh rừng phủ xanh bạt ngàn. Cô bày tỏ sự thích thú trước vẻ hoang sơ của thiên nhiên, khi đi len qua những đoạn rừng nguyên sinh phủ cây bụi, có cả cây lớn chắn ngang lối đi. 

Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ: “Bước chân vào mảnh đất Chiêm Hoá, tôi có những cảm xúc khó tả, trước mặt là những dãy núi cao như Khau Bươu, Chạm Chu, Quạt Phia, vào sâu hơn là những thung lũng màu mỡ, xa xa là những cánh rừng xanh… Tiếp đến là cọn nước - biểu tượng văn hoá đặc trưng của vùng sơn cước. Tôi tin rằng tất cả du khách tới đây đều cảm nhận và yêu quý những thảm rừng xanh và sẽ góp phần cùng nhau giữ gìn, bảo vệ nó".

Khi tham quan danh thắng quốc gia thác Bản Ba, người đẹp quê lúa không nén nổi cảm xúc về sự kỳ vĩ của thiên nhiên: “Tôi từng nghe về thác Bản Giốc (Cao Bằng), thác Pongour (Đà Lạt), nhưng không ngờ ở một nơi cách Hà Nội chỉ hơn 200km lại có 1 thác nước kỳ vĩ đẹp như trong tranh này”.

Hình ảnh đẹp của thác Bản Ba.

Với Hoa hậu Kỳ Duyên, điểm khác biệt của thác Bản Ba là du khách không chỉ được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước từ xa mà còn được tương tác trực tiếp với con thác trên hành trình chinh phục các tầng thác, theo cấp độ khó dần.

Đêm đến, trong căn nhà sàn của người Tày, du khách vẫn tiếp tục được nghe tiếng thác đổ xen lẫn tiếng gió của cây rừng như những bản nhạc du dương. Sáng sáng khi bình minh lên, nghe tiếng chim lúc rúc dưới những lùm cây, lọt vào tận mái hiên nhà, du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị, khó quên.

“Cảnh tượng thanh bình này lần đầu tôi được trải nghiệm. Chắc chắn đây là kỷ niệm của “chuyến đi kỳ thú”. Chiêm Hóa vẫn còn nhiều bí ẩn, tôi sẽ còn quay trở lại”, Lương Kỳ Duyên chia sẻ.