Chia sẻ với báo VietNamNet, chủ nhân đoạn clip - bạn Lê Thanh Cường (sinh năm 1998, người Quảng Nam, đang làm việc tại Đà Nẵng) cho biết: Đoạn clip được quay vào 16h chiều ngày 25/1/2022 tại đèo Hải Vân, cụ thể là khúc hướng cua cách đỉnh đèo vài trăm mét..

Clip do bạn Lê Thanh Cường ghi lại

"Chiều đó, mình ghé thăm đèo Hải Vân trước khi di chuyển về quê nhà ăn tết cùng gia đình. Mình rất may mắn khi chứng kiến hình ảnh mây cuồn cuộn trôi như thác, cảnh tượng đẹp như trong phim.

Mình vội vàng bỏ điện thoại ra ghi lại khoảnh khắc này, chia sẻ lên mạng xã hội. Mình rất bất ngờ khi đoạn clip nhận được sự yêu thích đặc biệt của mọi người", Cường chia sẻ.

Đây là lần thứ hai, Cường chứng kiến biển mây trên đèo Hải Vân nhưng so với 2 năm trước, thác mây lần này đẹp hơn, ấn tượng hơn. Theo chia sẻ của Cường, rất nhiều du khách có mặt tại đây cũng bất ngờ, nhanh chóng dừng lại ngắm cảnh, chụp hình. 

 

Thác mây từ một góc máy khác của Cường

Cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen cho hình ảnh mà Cường ghi lại.

"Khung cảnh đẹp như thiên đường vậy. Bạn thật may mắn khi chứng kiến khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt vời này".

"Tôi đã phải xem rất nhiều lần để nhận diện thác mây hay thác nước! Đẹp hơn trong các bộ phim nữa!".

"Mình từng rất nhiều lần đến đèo Hải Vân săn mây mà chưa từng may mắn bắt gặp thác mây hùng vĩ thế này. Đẹp quá!".

{keywords}

Thanh Cường rất bất ngờ khi đoạn clip nhận được sự chú ý lớn. Bản thân Cường là một chàng trai rất yêu du lịch và đặc biệt là các địa điểm tại Quảng Nam, Đà Nẵng (Ảnh: NVCC)

Theo chia sẻ của nhiều du khách từng "săn" thành công thác mây trên đèo Hải Vân, thời điểm vàng là từ tháng 12 năm trước tới tháng 2 năm sau, nhất là những ngày thời tiết lạnh, ẩm.

Biển mây được ghi lại bởi bạn Nhật Hoàng ghi lại vào một buổi sớm tháng 12

Được ví là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đèo Hải Vân nằm trên dãy núi Bạch Mã và là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng. Đèo Hải Vân cao 500m so với mực nước biển, là một trong những đường đèo ven biển đẹp và ấn tượng bậc nhất thế giới.

Trước đây khi chưa có hầm đường bộ xuyên đèo, Hải Vân vốn là cung đèo nổi tiếng hiểm trở bậc nhất, tấp nập những dòng xe cộ đi lại. Ngày nay, đèo Hải Vân lại mang vẻ đẹp lặng lẽ và nên thơ, luôn chào đón những chuyến khám phá bất ngờ của nhiều du khách ưa thích những trải nghiệm mới lạ.

Linh Trang

Du lịch Mộc Châu dịp Tết Nguyên Đán: Ăn gì, chơi đâu, mua quà nào?

Du lịch Mộc Châu dịp Tết Nguyên Đán: Ăn gì, chơi đâu, mua quà nào?

Mộc Châu (Sơn La) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn làm nơi du lịch trước và trong kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.