Cơ quan công an đang lập hồ sơ xử lý nhóm thanh, thiếu niên đánh nhau. (Ảnh: Công an cung cấp)

Cơ quan công an xác định, từ mâu thuẫn, thách thức đánh nhau qua mạng xã hội giữa N.H.N (SN 2007, ở xã Thanh Văn) và N.K.H (SN 2007, ở xã Thanh Cao), tối 31/1, nhóm của N. gồm 6 thanh, thiếu niên (đều trú tại xã Thanh Văn) đang ngồi chơi trước trường mẫu giáo xã Thanh Văn, thấy nhóm của H. gồm 4 người đi trên 2 xe máy mang theo hung khí đi qua thì nhặt gạch đá đuổi theo ném.

Chiều 2/2, nhóm của N. mang theo vỏ chai nước ngọt bằng thủy tinh đến xã Tam Hưng để tìm đánh nhau với nhóm của N.K.H. Khi nhóm của N. đang trên đường đi thì B.Q. N. (bạn của N.) biết chuyện và đi theo hỗ trợ.

Khi đến quán nước phía sau trường THPT Thanh Xuân (ở xã Tam Hưng), nhóm của N. đã dùng vỏ chai nước ngọt, gậy ba khúc và chân tay đấm, đá N.H.H (SN 2007, ở xã Thanh Thùy, cùng nhóm của N.K.H) làm H.H. bị thương vùng đầu, chân tay. 

Khi biết H.H. bị đánh, nhóm của N.K.H. nhắn tin trên mạng xã hội rủ thêm khoảng 20 người, hẹn nhau ở cánh đồng thôn Rùa Thượng (xã Thanh Thùy). Các đối tượng mang theo hung khí đi tìm đánh nhóm của N.

Do bị nhóm của N.K.H. đuổi đánh nên nhóm của N. bỏ chạy, vứt xe máy lại hiện trường và bị nhóm N.K.H. đập phá xe.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an xã Thanh Văn đã phối hợp với Công an huyện Thanh Oai giải tán nhóm đối tượng gây rối và điều tra xử lý.

Công an huyện Thanh Oai đã triệu tập các đối tượng liên quan, tạm giữ B.Q.N và thu giữ 3 ống tuýp sắt, 1 dao tự chế.