Đi vào hoạt động từ năm 2008, đến nay Nhà máy Ghế ô tô (Autocom) của THACO đã phát triển vững mạnh theo hướng chiếm lĩnh thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. Năm 2019, doanh thu xuất khẩu của nhà máy đạt 6,2 triệu USD – và dự kiến năm 2020 sẽ lên đến 10,5 triệu USD, trong đó có 8 triệu USD từ sản phẩm áo ghế. 

Không chỉ cung cấp linh phụ kiện cho các doanh nghiệp trong nước , nhà máy Ghế ôtô Autocom của Thaco Trường Hải còn gia tăng xuất khẩu các sản phẩm như áo ghế xe du lịch, bọc cần số cho các hãng xe Honda, Hyundai, Kia, Haval...

{keywords}
Thaco tăng xuất khẩu linh kiện ghế ô tô

Nhà máy Autocom sản xuất và phát triển đa dạng các sản phẩm cho thị trường trong nước và xuất khẩu với tỷ lệ nội địa hóa 100%.

Bên cạnh cung cấp linh phụ kiện cho các doanh nghiệp trong nước, nhà máy cũng xuất khẩu các sản phẩm như áo ghế xe du lịch, bọc cần số cho các nhà máy sản xuất lắp ráp của các hãng xe nổi tiếng (như Honda, Hyundai, Kia, Haval) tại nhiều nước trên thế giới, trong đó thị trường trọng điểm là Hàn Quốc và Malaysia.

Năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu áo ghế của nhà máy là 5 triệu USD và 1,2 triệu USD đối với bọc cần số. Kế hoạch năm 2020, giá trị xuất khẩu áo ghế là 8 triệu USD và bọc cần số là 2,5 triệu USD; đồng thời mở rộng thị trường sang Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản.

Năm 2020, nhà máy Autocom cũng sẽ phát triển đa dạng các sản phẩm, đáp ứng yêu cầu riêng biệt của khách hàng như ghế xe chuyên dụng cao cấp, ghế tàu thủy, ghế ngồi ôtô cho trẻ em và các phụ kiện khác.

Autocom có kế hoạch gia tăng sản lượng xuất khẩu áo ghế lên 150.000 bộ/năm và bọc cần số lên 1.200.000 bộ/năm cho các đối tác Hàn Quốc; đồng thời tham gia chuỗi cung ứng các sản phẩm ghế xe buýt, nệm ghế xe du lịch… cho các doanh nghiệp trong nước.

Khánh Vy