Trong Chuyện xóm tui: Con Nhót mót chồng, Thái Hòa đóng vai ông Xỉn - một gã đàn ông thích rượu chè. Dự án đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên sau 2 năm vắng bóng ở mảng điện ảnh. 

Trong khi đó, diễn viên Thu Trang vào vai Mót - con gái của ông Xỉn. Tuyến nhân vật của cô và Thái Hòa là cặp cha con luôn khắc khẩu từ suy nghĩ đến giao tiếp. Những xung đột trong mối quan hệ tình thân được đạo diễn khai thác với góc nhìn bi và hài. 

Chuyện xóm tui: Con Nhót mót chồng vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên cùng đoạn trailer ngắn. Với những câu thoại ngắn cãi vã của cả hai, người xem hình dung được những mâu thuẫn được đẩy lên cao trào. Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - người từng làm nên thành công của tác phẩm Bố già cùng Trấn Thành.

Trước đó, năm 2020, Thái Hòa và Thu Trang từng kết hợp trong phim Tiệc trăng máu. Tác phẩm đạt doanh thu 175 tỷ đồng và được đánh giá là một trong những dự án phim Việt chuyển thể thành công nhất. Trên màn ảnh, bộ đôi tung hứng ăn ý, sinh động.

Thu Trang và Thái Hòa từng ghi dấu ấn với "Tiệc trăng máu". 

Thu Trang bày tỏ háo hức khi tái ngộ Thái Hòa trên màn ảnh rộng. Nữ diễn viên cho biết học hỏi từ đàn anh nhiều trong kỹ năng diễn xuất. "Trên phim trường, anh và tôi hợp tác ăn ý vì cả hai đều xuất thân từ trường sân khấu, và trưởng thành từ sân khấu", cô chia sẻ. 

Chuyện xóm tui: Con Nhót mót chồng kể câu chuyện của Nhót - người phụ nữ đang vội vàng đi tìm chồng. Sâu thẳm trong cô là khao khát muốn có một đứa con và luôn đợi hàn gắn với người cha suốt ngày say xỉn của mình.

Phim lấy cảm hứng từ web drama Chuyện xóm tui. Theo ê-kíp, dự án điện ảnh sẽ mang một màu sắc hoàn toàn khác: hài hước, gần gũi và nhiều cảm xúc hơn. Phim chính thức công chiếu từ ngày 28/4.