Hôm 27/7, kết quả bốc thăm đưa đội tuyển Thái Lan vào bảng C giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thái Lan sẽ cùng bảng với hai đại điện Đông Á là Hàn Quốc, Trung Quốc. Đội còn lại được phân định giữa cặp đấu Singapore và Guam.

Mano Polking tự tin vào cơ hội của Thái Lan

Hàn Quốc được cho là chắc chắn ngôi đầu bảng cùng suất bước vào giai đoạn 3, đồng thời cũng đoạt vé Asian Cup 2027 tại Saudi Arabia.

Chiếc vé còn lại của bảng C là cuộc cạnh tranh giữa Thái Lan và Trung Quốc.

Thái Lan từng tuyên bố từ nhiều tháng trước về tham vọng dự World Cup 2026. Hiện tại, đội thực tế hơn với mục tiêu trước mắt vào giai đoạn 3.

"Tôi tin chắc rằng chúng Thái Lan sẽ đạt được những mục tiêu đã đề ra", Mano Polking trả lời Thairath Sport.

Khi được hỏi về cảm xúc khi đối đầu đội tuyển mạnh như Hàn Quốc - đội có 11 lần vào VCK World Cup, với 10 lần gần đây nhất, ông Mano Polking đáp: "Chúng tôi sẽ chiến đấu với mọi đối thủ".

Mano Polking cũng nói về hạn chế của Thái Lan và việc cải thiện để đạt mục tiêu vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2026.

"Trong thời gian qua, đội tuyển quốc gia Thái Lan vẫn chưa đủ quyết đoán về khâu dứt điểm", Mano Polking phân tích. "Chúng tôi cần khắc phục điều này hơn nữa để tăng thêm cơ hội ghi bàn".

Hành trình của Thái Lan bắt đầu bằng cuộc tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 23/11, dự kiến ở Rajamangala.

"Điều cần thiết để hoàn thành mục tiêu là phải giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà Rajamangala trước đối thủ Trung Quốc", ông Mano Polking kết luận.

Hai đội đầu mỗi bảng vào giai đoạn 3, trang 8,5 suất dự World Cup 2026. Các đội hạng 3 và 4 vào vòng 3 tranh vé Asian Cup 2027.