Trận lượt đi chung kết AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 13/1 là cuộc rượt đuổi kịch tính với kết quả hòa 2-2.

Tiến Linh là người ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam ở phút 24, trước khi Poramet Arjvirai - người thay Teerasil Dangda trên hàng công, giúp Thái Lan gỡ hòa ngay đầu hiệp hai.

Văn Thanh giúp Việt Nam gỡ hòa 2-2

Sự chững lại một cách khó hiểu của Việt Nam tạo cơ hội để Thái Lan vươn lên, với pha lập công của Sarach Yooyen.

Vào cuối trận, khi người Thái nghĩ về chiến thắng, cầu thủ vào thay người Văn Thanh ghi siêu phẩm giúp Việt Nam gỡ hòa và duy trì hy vọng trận lượt về.

"Trận đấu sôi sục. Quá nhiều kịch tính trước khi Thái Lan có được lợi thế trong cuộc chiến giành chức vô địch AFF Cup", Siam Sport khen ngợi đội nhà.

Siam Sport phần nào tiếc khi Thái Lan tuột chiến thắng cuối trận, nhưng xem 2 bàn sân khách là lợi thế lớn đối với "Voi chiến".

"Mặc dù Văn Thanh tung cú sút đẹp mắt cứu thua cho chủ nhà, nhưng 'Voi chiến' có được lợi thế quan trọng là 2 bàn sân khách".

Thái Lan lạc quan với 2 bàn sân khách

Thai Rath cũng hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trong trận cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn Việt Nam tại Mỹ Đình.

"Suýt chút nữa Thái Lan đã đánh bại Việt Nam. Đội chủ nhà kịp gỡ hòa vào cuối trận lượt đi chung kết AFF Cup 2022".

Thai Rath nhấn mạnh: "Đội tuyển Thái Lan chiếm ưu thế lớn trước khi Việt Nam thủ hòa 2-2. Mặc dù không chiến thắng nhưng 2 bàn sân khách trong trận chung kết lượt đi là lợi thế quan trọng".

Trận lượt về diễn ra vào tối 16/1 trên sân Thammasat. Thái Lan chỉ cần thủ hòa 0-0 hoặc 1-1 và vô địch AFF Cup 2022. Trong khi đó, Việt Nam buộc phải thắng, hòa với tỷ số 3-3 trở lên, hoặc hòa 2-2 rồi đá luân lưu.