Đã hết thời hạn kháng cáo nhưng Nguyễn Hải Dương, kẻ chủ mưu trong vụ thảm sát Bình Phước vẫn không kháng cáo mà chấp nhận án tử hình dành cho mình.

Thông tin từ TAND tỉnh Bình Phước cho biết, đã hết thời hạn kháng cáo (15 ngày kể từ ngày tuyên án) nhưng tòa không nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Hải Dương, chủ mưu vụ thảm sát 6 người trong một gia đình gây chấn động tại Bình Phước. Như vậy, bản án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương đã có hiệu lực và đang chờ ngày thi hành.

{keywords}

Các bị cáo trước vành móng ngựa ngày 17/12.

Trước đó, vào ngày 24/12, Vũ Văn Tiến đã gửi đơn kháng cáo bản án và cho rằng tuy tham gia cùng Dương nhưng Tiến đã nhiều lần can ngăn Dương đừng giết người mà không được. Tiến xin tòa phúc thẩm giảm án tử hình.

Ngày 3/1 vừa qua, bị cáo Thoại cũng đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm, đề nghị cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trong phiên tòa lưu động ngày 17/12/2015 với sự tham dự của hàng ngàn người dân, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người giúp sức tích cực cho Dương trong vụ án này) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Trần Đình Thoại (cũng tham gia kế hoạch giết người để trả thù và cướp tài sản của Dương nhưng sau đó bỏ cuộc) cũng bị tuyên 16 năm tù cùng về hai tội danh trên.

Theo nội dung vụ án, Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ) từng yêu nhau gần 2 năm. Khoảng tháng 4 năm nay, Linh nói lời chia tay, từ đó Dương nảy sinh lòng hận tình và lên kế hoạch giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của ông Mỹ ở huyện Chơn Thành. Tiến siết cổ, khống chế các nạn nhân để Dương dùng dao đâm, sát hại 6 người trong gia đình.

Còn Thoại được Dương rủ đi gây án trước và từng cùng thanh niên này đến nhà ông Mỹ. Sau đó, Thoại rút lui nhưng vẫn mua dụng cụ gây án cho Dương.

(Theo Pháp luật VN)