Lễ trao giải Cống hiến 2023 diễn ra tại Nhà hát TP.HCM (quận 1) tối 30/3. Sự kiện thảm đỏ có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như diễn viên Hứa Vĩ Văn, ca sĩ Myra Trần, Khổng Tú Quỳnh, Wren Evans, Tóc Tiên...

Ngoài các nghệ sĩ, thảm đỏ xuất hiện một số gương mặt "lạ" như Hoa hậu Quý bà N.N.Q, "Nữ hoàng hoa hậu" B.T.H, Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ Việt Nam T.N...

Nhiều "người lạ" sải bước thảm đỏ lễ trao giải Cống hiến 2023.

Những người này được MC thảm đỏ - TikToker Phạm Đức Anh giới thiệu trịnh trọng tên kèm danh hiệu. Khác với các nghệ sĩ, họ nán lại backdrop (phông nền sân khấu sự kiện) rất lâu, liên tục đổi dáng và biểu cảm trước ống kính.

Cá biệt, Hoa hậu Quý bà N.N.Q đứng "choán" thảm đỏ suốt 40 giây, liên tục tạo dáng, vẫy tay chào ống kính kiểu hoa hậu. Thấy người này đứng quá lâu, MC Đức Anh hỏi "Vâng?" rồi tiếp tục đọc tên khách mời tiếp theo là MC Vũ Mạnh Cường. Sau đó, người này được một nhân viên dắt tay khỏi thảm đỏ. 

Một trường hợp thu hút sự chú ý khác là TikToker Vinh Gấu đi cùng "gà cưng" - TikToker Thanh Tâm. MC Đức Anh đã gọi nam TikToker là "nghệ sĩ Vinh Gấu" dù người này không hoạt động nghệ thuật.

Như những lần xuất hiện trước, Vinh Gấu diện trang phục nổi bật với mũ bảo hiểm che kín mặt. Trước đó, người này chia sẻ trên Facebook cá nhân: "Ngày mai đi dự lễ trao giải siêu hoành tráng thì nên mặc gì đây ta?". 

TikToker Vinh Gấu - quản lý của TikToker Thanh Tâm.

Hàng loạt cái tên "lạ" được xướng trên thảm đỏ lễ trao giải Cống hiến 2023 gây tranh cãi. Họ được mời sải bước thảm đỏ của sự kiện trao giải thưởng được cho là danh giá nhất lĩnh vực âm nhạc ở Việt Nam, hiện mở rộng thêm lĩnh vực thể thao, dù không hoạt động hay liên quan đến nghệ thuật. 

Anh Tâm Nguyễn làm việc tại một đơn vị truyền thông, tác nghiệp trực tiếp sự kiện tối nay chia sẻ với VietNamNet: "Tôi không hiểu vì sao những sự kiện lớn, trang trọng như vậy lại mời những nhân vật không biết vị trí mình ở đâu đến, xuất hiện ''lố'' để gây sự chú ý. Tôi cảm giác như các nghệ sĩ khách mời đang bị đặt ngang hàng trên thảm đỏ với những người này vậy".

Một tài khoản Facebook bình luận: "Những giải thưởng lớn quốc tế như Oscar, Grammy vẫn mời những nhân vật truyền thông hot như một kênh truyền thông nhưng không được đi thảm đỏ". Người này kiến nghị ban tổ chức Giải thưởng Cống hiến thiết lập lối đi riêng hoặc khu vực chụp hình riêng cho những nhân vật trên.

Một số nghệ sĩ xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao giải Cống hiến 2023:

Diễn viên, đạo diễn Hồng Ánh.
Diễn viên Trần Bảo Sơn.
Diễn viên Hứa Vĩ Văn.
Ca sĩ Tóc Tiên.
Hoa hậu Mai Phương (trái).
Ca sĩ Ái Phương.