Vào khoảng thời gian đó, cha cậu, San Pedro và mẹ Teresa Gomez-Franqueira, đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra con mình biết tất cả chữ trong bảng chữ cái. Đến 18 tháng tuổi, cậu bé đã vui vẻ đọc sách mà không cần sự giúp đỡ của người lớn và có thể nhận biết tất cả các lá cờ trên thế giới. 

Cha mẹ người gốc Tây Ban Nha của Leo rất ngạc nhiên trước khả năng học tập tuyệt vời của cậu nên đã sắp xếp một nhà tâm lý học đánh giá khả năng của cậu và phát hiện ra rằng trí thông minh của con trai vào top 2% dân số. 

hinh 1 10.png
 Leo được cộng đồng Mensa gửi chứng nhận IQ 172 khi được 2 tuổi rưỡi.

Leo đạt 172 điểm trong bài đánh giá IQ - cao hơn nhiều so với cố Giáo sư Stephen Hawking và nhà bác học Albert Einstein, những người được cho ở mức 160. Cậu bé Leo 2 tuổi rưỡi sau đó đã trở thành thành viên trẻ nhất từ trước đến nay của Mensa- cộng đồng gồm những người có IQ cao nhất và lâu đời nhất trên thế giới.

Mensa là một cộng đồng toàn cầu gồm những cá nhân có trí thông minh tuyệt đỉnh, đạt điểm cao nhất thuộc top 2% các bài kiểm tra IQ được công nhận. Mensa được thành lập tại Oxford vào năm 1946 bởi luật sư Roland Berrill và Tiến sĩ Lance Ware. Tổ chức này sau đó đã lan rộng khắp thế giới.

Hiện tại có khoảng 20.000 thành viên của Mensa tại Anh. Số thành viên mới dưới 11 tuổi đã tăng 51%, từ 197 (năm 2014) lên 297 người (năm 2021). Tỷ lệ ở độ tuổi dưới 18 cũng tăng 19%. Nếu không có đại dịch coronavirus, con số ở cả 2 nhóm tuổi chắc chắn sẽ cao hơn nhiều.

Trẻ em từ 10,5 tuổi trở lên có thể tham gia bài kiểm tra có giám sát của Mensa, bao gồm phần đánh giá lý luận bằng lời nói và đánh giá lý luận phi ngôn ngữ. Bất kỳ ai đạt điểm cao nhất thuộc top 2% của một trong hai bài kiểm tra đều được mời tham gia cộng đồng này.

Năm 7 tuổi, Leo đã thông thạo tiếng Pháp và tiếng Trung, một phần nhờ người bảo mẫu người Trung Quốc của cậu. Leo đã đạt được điểm tuyệt đối trong bài kiểm tra tiếng Trung dành cho người lớn và vượt qua kỳ thi piano, đồng thời chơi đàn cello một cách xuất sắc.

Cha cậu, ông San Pedro, chủ một công ty nhập khẩu thịt, cho biết ngay từ đầu, con trai đã có một “khởi đầu” đáng kinh ngạc. 

 “Kể từ khi Leo chào đời, vợ chồng tôi đã nhận ra con rất khác biệt. Leo rất ý thức về thế giới và chú ý đến mọi thứ. Con đã nói được từ đầu tiên một cách rõ ràng chỉ sau 3 tháng và 2 tuần: 'Papa, Papa, Papa'. Đến 6 tháng, con đã có thể tự mình vin tường đứng dậy".

Ông San cũng mô tả Leo có một "bộ não máy tính" khác thường, giúp cậu có thể ghi nhớ hình ảnh từ khi còn rất nhỏ. “Khi Leo được một năm hai tháng tuổi, con đã đặt tên cho bộ sưu tập động vật thu nhỏ của mình bằng 3 thứ tiếng và sắp xếp chúng theo lục địa và phân loại thành động vật có vú, bò sát và chim”.

"Con trai mới 1,5 tuổi đã có thể nhận biết tất cả các lá cờ trên thế giới và ghi nhớ hàng trăm tác phẩm nghệ thuật như hội họa và điêu khắc".

hinh 2 10.png
 Thần đồng 8 tuổi Leo Gómez-Franqueira đang dấn thân vào showbiz.

Được biết, năm 2023, thần đồng 8 tuổi Leo Gómez-Franqueira bắt đầu dấn thân vào showbiz. Cậu đã tỏa sáng trong một loạt buổi thử vai và đánh bại hàng trăm bạn diễn khác để giành được vai chính trong bộ phim hài kịch mới nói tiếng Hindi của Ấn Độ, Mister Mummy. Bộ phim đã được công chiếu tại các rạp chiếu phim Ấn Độ và gần đây đã bắt đầu phát trực tuyến trên nền tảng Netflix.

“Em lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Hindi và thích các giọng điệu nên em muốn thử học nó. Em thấy việc học ngôn ngữ khá dễ dàng. Em cũng thấy việc học lời thoại của mình chẳng khó khăn vì bản thân có trí nhớ tốt. Em luyện lời thoại mỗi tối trong 10 phút, và đôi khi mọi người đang chơi, em ra ngoài luyện tập”. 

“Em muốn đóng nhiều phim Bollywood hơn nhưng ước mơ của em là đến được Hollywood. Em cũng thích đóng phim Marvel và thích đóng vai anh hùng hơn là đóng vai phản diện”. Thần đồng Leo được hứa hẹn sẽ “bùng nổ” và ghi dấu ấn trong thời gian tới.

Tử Huy