Sean Kong từ lâu đã quen với việc mình luôn là thành viên nhỏ tuổi nhất trong lớp. 5 tuổi, cậu bé đã có thể thực hiện phép nhân hai chữ số. Sean gần như bỏ qua bậc mẫu giáo, sau đó “nhảy” từ lớp 5 bậc tiểu học lên năm nhất trung học, rồi tiếp tục học năm thứ ba và năm thứ 5 bậc trung học trước khi nộp đơn vào đại học.

Sean Kong cho biết, mặc dù bản thân được nhận vào đại học ở độ tuổi trẻ hơn thông thường, nhưng cậu không cảm thấy áp lực vì các anh chị trong trường đều rất thân thiện và coi Sean như bất kỳ sinh viên đại học nào khác.

Cậu bé nói thêm, bản thân đang theo đuổi ngành Kỹ thuật chế tạo thông minh. Sean kỳ vọng, ngành học này có thể góp phần định hình công nghệ ở tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất.

“Ngành học này rất thú vị với em vì nó là sự kết hợp của những thứ liên quan đến khoa học máy tính, trong đó có dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, nhằm hỗ trợ cho các quy trình trong lĩnh vực sản xuất. Em muốn được tiếp tục nghiên cứu theo hướng này trong tương lai”, Sean nói.

{keywords}

Sean Kong - thần đồng 13 tuổi trở thành sinh viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử của ĐH Thành phố Hong Kong.

Sean cũng cho biết thêm, những lúc rảnh rỗi, cậu thường thích đọc sách, chơi cờ và tự học các ngôn ngữ lập trình như Python hay Java.

Sean Kong là học sinh thứ hai của Trường Tiểu học và THCS Wong Kam Fai, thuộc Đại học Baptist Hong Kong, vào đại học từ khi còn nhỏ. Trước Sean Kong có Ho Tsz-chun – người từng theo học tại Đại học Oxford vào năm 15 tuổi.

Trường Tiểu học và THCS Wong Kam Fai có Trung tâm Đào tạo và Phát triển Tài năng nhằm giúp phát hiện sớm những học sinh có tiềm năng ngay từ bậc tiểu học. Ví dụ, những em có năng khiếu về toán có thể được tham gia vào các lớp học nâng cao và được học vượt nếu vượt qua những bài kiểm tra, đánh giá.

Phó Hiệu trưởng nhà trường Claudia Liu Wing-ki, người luôn sát theo sự phát triển của các học sinh, cho biết trường luôn cố gắng thúc đẩy “sự phát triển lành mạnh” ở những thần đồng nhỏ tuổi.

“Sean là một học sinh sáng giá và chúng tôi luôn cố gắng thúc đẩy sự phát triển cũng như nuôi dưỡng tài năng của những thần đồng như Sean”, vị Hiệu phó nói.

Thời Vũ (Theo SCMP)

Thiên tài 13 tuổi đỗ đại học khiến ĐH Harvard 'phá lệ'

Thiên tài 13 tuổi đỗ đại học khiến ĐH Harvard 'phá lệ'

Được biết tới là thiên tài nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa, Doãn Hi (sinh năm 1983) hiện đang là giáo sư tại ĐH Harvard. Ngay từ khi còn nhỏ, Doãn Hi đã bộc lộ tố chất 'thần đồng'.